sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Từ vụ Hùng Dũng, NHM càng khâm phục những quyết định nặng tay của bầu Đức

Thứ năm, 25/03/2021 14:20 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong quá khứ, bầu Đức từng thể hiện sự nghiêm khắc đặc biệt với những tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ con cưng và không cho phép sự bạo lực được lên ngôi tại HAGL.

Trong trận đấu giữa TP.HCM với Hà Nội FC tại vòng 5 V-League 2021, Hoàng Thịnh đã có tình huống phạm lỗi nguy hiểm, khiến Hùng Dũng gãy chân. Mới nhất, sau khi trải qua ca phẫu thuật, các bác sĩ xác định rằng cầu thủ ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 6 tháng.

Đó rõ ràng là nỗi ám ảnh với không chỉ cá nhân Hùng Dũng mà còn cả fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chấn thương kinh hoàng này ngoài nỗi đau thể xác còn là câu chuyện về tinh thần. Từ vụ việc của Hoàng Thịnh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại càng khâm phục những quyết định nặng tay trong quá khứ của bầu Đức với hành vi bạo lực sân cỏ.

HDD3917-5853-1389921789
Hoàng Văn Khánh bị "đuổi cổ" khỏi U19 Việt Nam

Còn nhớ, vào năm 2014 khi còn đang "chịu trách nhiệm" cho đội tuyển U19 Việt Nam,  vị chủ tịch HAGL từng “tống cổ” một trung vệ khỏi đội, đó là Hoàng Văn Khánh - đội trưởng hiện tại SLNA. Khi ấy, tất cả đều ngỡ ngàng bởi quyết định từ bầu Đức.

Lý do Văn Khánh bị “đuổi” không phải vì tài năng chuyên môn mà là bởi anh từng có pha vào bóng ác ý với một cầu thủ Tottenham khi đội bóng trẻ nước Anh sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Pha vào bóng bạo lực của Văn Khánh với Oduwa khiến cầu thủ trẻ của Tottenham phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài và hiện vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm một đội bóng ưng ý (anh liên tục phải "lạc trôi" ở các giải hạng dưới tại Anh.

3-1523004766016984847365
Pha bóng nguy hiểm của Tăng Tiến với Duy Mạnh

Văn Khánh khi ấy là một trung vệ tốt với chiều cao ấn tượng, là nhân tố quan trọng tại U19 Việt Nam, vậy mà chỉ bởi tình huống có phần bạo lực, anh đã bị bầu Đức “tước luôn” cơ hội ở đội bóng. Thậm chí, vị chủ tịch HAGL còn khẳng định chắc nịch rằng không bao giờ dung túng cho lối chơi mang tính triệt hạ, bất chấp đó có là một cầu thủ trẻ đi chăng nữa.

Trường hợp thứ 2 là của trung vệ trẻ Tăng Tiến. Ở trận đấu giữa Hà Nội và HAGL năm 2018, cầu thủ này đã có pha đạp vào đầu gối của Duy Mạnh khá xấu xí. Dù Duy Mạnh không gặp chấn thương sau pha bóng đó nhưng Tăng Tiến vẫn không thoát khỏi "án tử" của bầu Đức.

bau-duc-kiatisak-can-thoi-gian-doi-ma-hay-ngay-thi-ai-cung-co-the-lam-hlv-111650-1
Bầu Đức luôn nặng tay với những pha bóng bạo lực của "gà nhà"

Sao trẻ HAGL nhận tin choáng váng khi bầu Đức ra quyết định cấm thi đấu hết lượt đi V-League do lối chơi thô bạo. Nhiều người khi đó còn lên tiếng chỉ trích ông vì quá nặng tay với chính “gà nhà” của mình. Sau đó, Tăng Tiến cũng gần như không còn cơ hội khoác áo HAGL và phải ra đi.

2 lần, 2 cầu thủ đều đang có phong độ tốt đã bị bầu Đức phạt nặng chỉ bởi những pha bóng thừa quyết liệt mà họ tạo ra. HAGL dưới thời vị chủ tịch này là đội bóng tôn vinh lối chơi đẹp mắt thay vì mang tới nỗi đau cho những người đồng nghiệp. Điều đó giúp HAGL luôn là một trong những đội bóng được yêu mến nhất Việt Nam.

VIDEO: Hùng Dũng dính chấn thương, HLV Park shock trên khán đài, vội chạy xuống an ủi

Theo dõi Sports442 trên