sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền: "Trọng tài trận TPHCM - Hà Nội làm tốt nhiệm vụ"

Thứ bảy, 25/07/2020 08:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù "những vị vua áo đen" đã để lại quá nhiều tranh cãi ở trận đấu giữa TPHCM gặp Hà Nội nhưng trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền vẫn khẳng định các trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ.

Trận đấu muộn nhất vòng 11 trở thành tâm điểm về chuyên môn khi đương kim vô địch V.League chạm trán đội á quân TP.HCM. Không những vậy, sau những lùm xùm giữa CLB Nam Định với ban trọng tài, vấn đề này tiếp tục trở nên nóng hơn bao giờ hết sau trận đấu trên sân Thống Nhất. 

Nổi bật trong cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội là hai tình huống trọng tài chính Trần Văn Trọng từ chối thổi hai quả penalty cho đội chủ nhà và khiến TPHCM bại trận 0-3. Mặc dù vậy theo ông trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thì tổ trọng tài ở trận đấu này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

trongtai2_ZIng
Trọng tài Trần Văn Trọng có nhiều quyết định gây tranh cãi

Ông đã dành lời đánh giá tích cực khi nhận xét về công tác điều hành trận đấu của trọng tài chính Trần Văn Trọng cùng hai trợ lý Cao Thanh Tú và Lê Xuân Hùng: "Nhìn chung, tổ trọng tài ở trận đấu này làm tốt nhiệm vụ của mình. Có 2 tình huống để bóng chạm tay gây tranh cãi, tôi chỉ có thể nhận xét pha bóng đầu tiên".

"Thành Chung để bóng chạm tay trong thế bị động, tốc độ bóng nhanh và khoảng cách gần. Tư thế của cậu ấy cũng tự nhiên. Trọng tài không thổi phạt là chính xác. Ở pha bóng thứ 2, tôi không tiện theo dõi nên cần chờ báo cáo từ giám sát và băng hình kỹ thuật trận đấu".

Dù trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền bênh vực các "hậu bối" nhưng đội bóng Sài Thành lại không nghĩ vậy. Sau hàng loạt những tình huống gây tranh cãi, CLB TPHCM cũng đã gửi kiến nghị lên liên đoàn bóng đá Việt Nam về công tác trọng tài và thậm chí muốn thay luôn trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Highlights CLB TPHCM 0-3 CLB Hà Nội

Theo dõi Sports442 trên