sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Dùng đội hình 2, HAGL thua tâm phục khẩu phục Than Quảng Ninh

Thứ ba, 20/10/2020 19:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Gây bất ngờ khi bước vào trận đấu với Than Quảng Ninh bằng đội hình 2, Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỉ số 3-1 với màn tỏa sáng của Jamie Lynch.

HAGL đã không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch sau khi để thua CLB Hà Nội 0-4 ở trận đấu tại vòng đấu trước. Chính vì vậy, HLV Nguyễn Văn Đàn chủ động cho các cầu thủ trẻ ra sân cọ sát và cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị.

Điều này giúp CLB Than Quảng Ninh chiếm quyền kiểm soát ngay từ những phút đầu. Trong khi HAGL thiếu vắng hàng loạt trụ cột nên chủ động chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng HAGL không thể cầm cự được lâu trước những pha lên bóng liên tục của đội chủ nhà.

Phút 21, Jemie Lynch đi bóng vượt qua đến 3 cầu thủ rồi tung cú đá rất căng ở góc hẹp. Bửu Ngọc đã xuất sắc cản phá được pha bóng đầu tiên nhưng ở pha bóng sau đó, thủ môn này đã không cứu được bàn thua cho đội nhà sau cú đá cận thành của Claudecir.

hjealink
Than Quảng Ninh áp đảo HAGL ở trận đấu này

Dù bị dẫn bàn nhưng HAGL vẫn chơi bế tắc và không tạo ra một cơ hội đáng chú nào trước khung thành thủ môn Tuấn Linh, khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0. Bước sang hiệp 2, HAGL không những không tìm được bàn  gỡ mà còn bị thủng lưới thêm bàn thua.

Phút 59, Quảng Ninh được hưởng 11m sau khi Hai Long bị Kelly đẩy ngã trong khu vực 16m50. Như mọi khi Jermie Lynch là người thực hiện phạt đền cho đội chủ nhà và anh dễ dàng thành công, nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ vỏn vẹn 5 phút sau, từ tình huống nhận bóng ở ngoài khu vực 16m50, Jermie Lynch bất ngờ tăng tốc vượt qua Trần Bảo Toàn để đột nhập khu vực cấm địa trước khi sút chòm chéo góc, hạ gục Bửu Ngọc gia tăng cách biệt lên 3 bàn.

Đến lúc này, HAGL mới đưa các ngôi sao vào sân. Phsut 76, ngay ở cú chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Vũ Văn Thanh đã mang đến đường kiến tạo cho A Hoàng lập công bằng cú sút quyết đoán tung nóc lưới Tuấn Linh. Nhưng đây cũng là bàn thắng cuối cùng của HAGL dù đã chơi rất nỗ lực, đội bóng phố núi chấp nhận thất bại 1-3 trên sân Cẩm Phả.

Theo dõi Sports442 trên