sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trụ hạng thành công có giúp Nam Định giải tỏa sự ức chế từ phía trọng tài?

Thứ hai, 02/11/2020 14:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dược NH Nam Định vừa chính thức trụ hạng với một kịch bản không thể gay cấn hơn và khép lại một mùa giải vô cùng đáng nhớ của đội bóng này. Song, liệu đội bóng thành Nam đã thực sự được giải tỏa sau khi trở thành nạn nhân của nhiều "tiếng còi méo" ở mùa giải vừa qua?

Tất cả những người yêu bóng đá Nam Định đã trải qua 90 phút nghẹt thở trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An và chỉ nhờ pha lập công quý như vàng của Rafaelson để tiếp tục ở lại V-League thêm một mùa giải, khi Quảng Nam cũng có chiến thắng 4-2 trên sân của Hải Phòng (thậm chí, mới đến phút 24 của hiệp 1, Hải Phòng đã để cho Quảng Nam chọc thủng lưới 3 lần).

Pha thoát hiểm kịch tính không khác gì kịch bản của một bộ phim hành động giúp Nam Định chính thức ở lại V-League thêm một mùa giải nữa. Dù họ đã từng rất gần ngưỡng cửa xuống hạng xuyên suốt mùa giải năm nay.

2_vsmf
Nam Định trụ hạng kịch tính như... phim hành động

Nam Định ở lại V-League là một kết quả được nhiều CĐV trung lập cảm thấy hợp lý. Đội bóng thành Nam đại diện cho một địa phương có truyền thống lâu dài về bóng đá, từng sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam và có một lực lượng CĐV cuồng nhiệt, trung thành với đội bóng.

Bên cạnh đó, vấn nạn trọng tài cũng luôn khiến Dược NH Nam Định phải khổ sở kêu oan trong suốt thời gian giải đấu năm nay diễn ra. Phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng trước trận đấu cuối, phải nói Nam Định đã chịu những bất công lớn bởi công tác trọng tài.

Đội bóng thành Nam đã mất từ 7 đến 9 điểm vì những sai sót của các trọng tài, trợ lý trọng tài. Theo thống kê đến thời điểm này, Nam Định là nạn nhân của 8 quyết định không chính xác đến từ đội ngũ cầm cân nảy mực.

hlv-nguyen-van-sy-ong-duong-van-hien-nen-nghi-neu-co-liem-si1595324360
Đội bóng thành Nam đã phải chịu nhiều ức chế từ phía trọng tài

Ở trận đấu được xem là quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Quảng Nam, Nam Định còn mất oan một bàn thắng của Rafaelson khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị, quyết định sai lầm nghiêm trọng có thể làm công sức của cả một mùa giải đổ xuống sông xuống biển.

Lãnh đội Nam Định đã không ít lần lên tiếng chỉ trích, thậm chí yêu cầu ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài VFF từ chức. Đó là tiếng nói của sự bức xúc trước những bất công liên tiếp giáng xuống đội bóng. Vì thế, trong những giọt nước mắt sau trận đấu trên sân Vinh, ngoài vị ngọt của việc trụ hạng thành công, nó còn chất chứa sự giải tỏa sau rất nhiều những áp lực và những sức ức chế khổng lồ.

Mặc dù vậy, nên nhớ rằng Nam Định không phải là một đội bóng có tiềm lực tài chính, hay nói thẳng ra họ vẫn còn là một "đội bóng nghèo" của V-League. Sự hỗ trợ của Dược Nam Hà không thể giúp đội bóng thành Nam có được vị thế tốt trong cuộc đua kim tiền ngốn rất nhiều tài lực của các ông chủ vẫn “dũng cảm” đầu tư vào bóng đá Việt Nam.

sai-gon-vs-nam-dinh-do-merlo-3-15951227434921149034518-crop-1595123384595800206238
Nam Định vẫn còn rất nhiều khó khăn đang đợi họ ở mùa giải năm sau

Bên cạnh đó, Nam Định không có “mối quan hệ” tốt với các đội. Điều này đã được chính giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ chua chát phát biểu. Đội bóng thành Nam nhiều lúc chẳng khác gì chàng Don Quijote đơn độc lao vào những chiếc cối xay gió khổng lồ, và sống sót dường như là điều may mắn nhất có thể.

Chính vì vậy, những giọt nước mắt hạnh phúc của các cầu thủ cũng như các CĐV Nam Định chưa thể giải quyết vấn đề nan giải của chính đội bóng và của cả nền bóng đá Việt Nam hiện nay. Nơi những gì không diễn ra trên sân cỏ có khi mang tính quyết định còn lớn hơn những diễn biến trong 90 phút được truyền hình trực tiếp. 

Nam Định vui mừng vì ở lại V-League, nhưng chuyện của tương lai, có lẽ vẫn là những chặng đường đầy chông gai của đội bóng thành Nam.

VIDEO: Tình huống trọng tài từ chối bàn thắng khiến CLB Nam Định phản ứng

Theo dõi Sports442 trên