sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trọng tài V-League từng dính "phốt" vừa trở lại đã bị đánh trượt do... ăn gian

Thứ năm, 14/01/2021 10:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một năm tạm nghỉ, trọng tài tai tiếng một thời là Hoàng Phạm Công Khanh đã trở lại nhưng ông đã không thể vượt qua bài test thể lực của ban trọng tài.

Sáng ngày 11/1, Ban trọng tài VFF phối hợp với VPF tổ chức sát hạch thể lực trọng tài và trợ lý trọng tài ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trong đợt sát hạch này, chỉ có duy nhất trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh đến từ Gia Lai là không thể vượt qua các bài test của ban trọng tài.

5/56 trọng tài và trợ lý trọng tài đều vượt qua bài kiểm tra, trong đó có cả trọng tài từng gặp khá nhiều tai tiếng trong quá khứ là ông Hoàng Phạm Công Khanh. Thế nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, Ban trọng tài VFF xác định trọng tài Công Khanh đã... ăn gian. 

hoang_pham_cong_khanh
Các trọng tài có buổi sát hạch vào ngày 11/1 vừa qua

Chia sẻ về trường hợp của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, một vị quan chức VFF tiết lộ với Zing: "Trọng tài Khanh nhiều lần "cúp" đường chạy (chạy không đúng vạch quy định), nên Ban trọng tài VFF quyết định không công nhận thành tích và đánh rớt".

Vị này cho biết VFF và VPF quyết tâm làm nghiêm túc từ công tác đào tạo và sát hạch trọng tài. Trọng tài nào không đạt yêu cầu chuyên môn, giám sát trọng tài không nghiêm túc đều bị xử lý tùy mức độ.

hoangphamcongkhanh1
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh từng dính nhiều bê bối trong quá khứ

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng cho biết thêm về trường hợp của trọng tài đến từ TPHCM: "Trọng tài Công Khanh thể lực còn yếu, nên chúng tôi tạm thời không phân công anh ấy làm việc lần này. Khi nào kiểm tra lại đảm bảo sức khỏe rồi mới cho làm lại. Anh ấy rớt thì phải kiểm tra lại ở giai đoạn lượt về V-League 2021".

Trọng tài Công Khanh sinh năm 1976, và năm 2021 là mùa giải cuối của ông theo quy định 45 tuổi của nghề trọng tài. Ông từng gây nhiều tranh cãi trong những trận mình cầm quân trong quá khứ. Năm 2013, câu lạc bộ Thanh Hoá từng viết đơn gửi lên ban tổ chức giải để phản ánh việc trọng tài Công Khanh có nhiều tình huống bắt không chuẩn xác khiến đội bóng xứ Thanh chịu thua thiệt.

VIDEO: Những tình huống rút thẻ cười ra nước mắt của trọng tài Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên