sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Triệu tập Văn Quyết, Tấn Trường, thầy Park đang muốn "nắn gân" Văn Hậu, Công Phượng?

Thứ hai, 30/11/2020 14:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc triệu tập rất nhiều lão tướng như Văn Quyết, Tấn Trường hay Văn Việt...HLV Park Hang Seo liệu có phải đang có dụng ý muốn nhắc nhở các ngôi sao trẻ tuổi của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại?

Ở đợt tập trung mới nhất của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ được coi là lão tướng của bóng đá nước nhà như Nguyễn Văn Quyết, Bùi Tấn Trường hay Nguyễn Văn Việt. Trong đó có 2 trường hợp gây bất ngờ nhất là thủ thành Tấn Trường và trung vệ Văn Việt.

Thủ môn Bùi Tấn Trường, 34 tuổi, xuất hiện trong danh sách tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo khiến tất cả ngỡ ngàng. Lần gần nhất, thủ môn gốc Đồng Tháp này lên tuyển cách đây đã 4 năm. Càng đặc biệt bởi Tấn Trường được gọi lại tuyển Việt Nam sau nửa mùa bóng ký với Hà Nội FC theo kiểu chữa cháy.

van-quyet-hlv-park-hang-seo-nguoi-dung-nguoc-loi1600332247
HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gọi hàng loạt "lão tướng" lên tuyển

Trung vệ Nguyễn Văn Việt, 31 tuổi, lên tuyển Việt Nam sau khi từng trải qua 3 năm đứt quãng bóng đá. Một chấn thương từng khiến trung vệ người Quảng Nam này chấp nhận làm nhân viên soát vé cửa SVĐ Quảng Nam, HLV trẻ, trước khi được Than Quảng Ninh cưu mang sau cú đánh liều, thử trở lại bằng việc lặn lội ra đất mỏ tập thử.

Mặc dù vậy, dụng ý của thầy Park có lẽ không chỉ dừng lại ở những yếu tố chuyên môn đơn thuần, dù có thể nói, những lão tướng như Tấn Trường, Văn Quyết và Văn Việt đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng. 

Thực tế duy trì khát khao chiến thắng trong mỗi con người của tuyển Việt Nam đang là bài toán đối với thầy Park. Có những người sau chuỗi vinh quang đã đánh mất động lực, bị khủng hoảng, trượt khỏi đường ray của ông thầy người Hàn. 

tan-truong
Dụng ý của HLV Park Hang Seo có lẽ không đơn giản ở vấn đề chuyên môn

Thế cho nên, những cầu thủ tưởng chừng khó có cơ hội lên Tuyển như Tấn Trường, Văn Việt... thậm chí là Văn Quyết, có vẻ như là dụng ý sâu xa của thầy Park. Thông điệp của thầy Park từ những ông già gân bất ngờ xuất hiện thực tế là... "nắn gân" dàn sao đôi khi bị mất tập trung, chệch choạc về chuyên môn, khát vọng sau khi đã đạt đỉnh.

Những Quang Hải, Công Phượng hay Văn Hậu... cần có sự có gắng tốt hơn nữa để không bị chiếm vị trí bởi những "ông già gân". Bởi sòng phẳng mà nói, việc HLV Park Hang Seo điền những cái tên tuổi băm lên tuyển Việt Nam đều có cơ sở khá thuyết phục về mặt chuyên môn. 

VIDEO: Văn Quyết và những kỹ năng xoay sở trong không gian hẹp đỉnh cao trên sân phủi

Theo dõi Sports442 trên