sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ tướng Hun Sen phấn khích khi ĐT Campuchia đánh bại "nhược tiểu" Guam

Thứ ba, 12/10/2021 06:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận thắng tối thiểu 1-0 của ĐT Campuchia trước ĐT Guam tại vòng loại Asean Cup 2024, thủ tướng Hun Sen đã tỏ ra rất phấn khích và gửi lời chúc mừng tới ĐT nước này.

Tuyển Campuchia dưới sự dẫn dắt của cựu ngôi sao bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda hướng đến tấm vé vào vòng loại thứ 3 AFC Asian Cup 2023 khi chạm trán với tuyển Guam bị đánh giá yếu hơn ở play-off. Đây là đối thủ có thể nói là quá dễ với ĐT Campuchia.

Thế nhưng họ phải nhờ tới  “Messi Campuchia” Chan Vathanaka với tình huống tỏa sáng bằng pha dứt điểm sắc bén trong khu vực 16m50 giúp Campuchia nắm lợi thế trước Guam với chiến thắng 1-0. Đây là kết quả chấp nhận được với Campuchia nhưng rõ ràng họ hoàn toàn có thể thắng đậm hơn khi Guam là đối thủ quá yếu.

photo-collage (3)
Thủ tướng Campuchia hạnh phúc với chiến thắngg của đội nhà

Mặc dù vậy, Thủ tướng Hunsen của Campuchia vẫn tỏ ra phấn khích khi viết lời chúc mừng đội tuyển lên trang xã hội Facebook của mình: “Tôi rất hạnh phúc và xin được chúc mừng đội tuyển quốc gia Campuchia chiến thắng 1-0 trước Guam ở trận lượt đi vòng Play off vòng loại Asian Cup 2023 trên sân Khalifa ở Bahrain”.

Lời động viên này sẽ là động lực để Campuchia bước vòng trận lượt về. Tuyển Campuchia hiện nay do nhóm các HLV và trợ lý người Nhật dẫn dắt với HLV là ông Ryi Hirose, tổng quản đội vẫn là Keisuke Honda, các trợ lý quan trọng của đội tuyển cũng là người Nhật.

Ngày 12.10, “Messi Campuchia” cùng các đồng đội sẽ tái đấu Guam ở lượt về nhằm quyết định tấm vé đi tiếp. Ở trận play-of còn lại, tuyển Indonesia thắng Đài Loan 2-1 ở lượt đi và gặp lại nhau ở lượt về diễn ra ngày mai (11.10).

Theo dõi Sports442 trên