sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thái Lan muốn cướp đi lợi thế của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Thứ sáu, 22/01/2021 09:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, liên đoàn bóng đá Thái Lan khẳng định rằng họ hoàn toàn có đủ khả năng tổ chức những trận đấu còn lại của bảng G VL World Cup.

Trong thời gian qua FIFA đang xem xét tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 theo phương pháp đá tập trung. Đây là biện pháp an toàn cho tất cả các đội trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Việt Nam được xem như là nơi lý tưởng để FIFA lựa chọn tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. Điều này là tương đối dễ hiểu khi Việt Nam là nước kiểm soát vô cùng tốt dịch bệnh và có đủ cơ sở vật chất để phục vụ những trận đấu tầm quốc tế.

thai-lan-len-lut-nang-tay-tren-cua-dt-viet-nam1
Việt Nam sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức các trận đấu tại VL World Cup

Thế nhưng mới đây, liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng khẳng định nếu đưa các trận đấu về thành phố Buriram thì FIFA và AFC yên tâm (bất chấp tình hình Covid-19 tại Thái Lan vẫn khá căng thẳng). Thống đốc tỉnh Buriram, ông Hatathathayakul ngỏ ý với FIFA và AFC về đề xuất này:

“Tỉnh Buriram không nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng bởi COVID-19. Hiện tại dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt. Bên cạnh đó, địa phương chúng tôi cũng sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn để đăng cai vòng loại World Cup 2022 như sân bay, khách sạn, chỗ ở, sân vận động đạt chuẩn,… Trước đó, Buriam cũng đã từng là nơi tổ chức VCK U23 châu Á 2020”.

28e67a3b5010d7a7f78b1a9eff5e2b23
Mặc dù vậy, Thái Lan cũng đang muốn cạnh tranh quyền lợi này với ĐT Việt Nam

Việc các quốc gia tranh giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 là điều dễ hiểu. Bởi trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay thì việc được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế lớn.

Tại bảng G, ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm sau 5 vòng đấu.  Xếp sau thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên