sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao Ngoại hạng Anh của Philippines lên tiếng thách thức ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/04/2020 16:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Thủ thành nổi tiếng của Philippines - Neil Etheridge khẳng định Philippines đặt mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là những nhà đương kim vô địch.

Neil Etheridge là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á khi thủ thành này vẫn đang thi đấu tại CLB Cardiff City và từng bắt chính cho đội bóng này tại giải Ngoại hạng Anh năm ngoái. Etheridge từng là trụ cột trong thành tích lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup của Philippines vào năm 2010.

Dù thường xuyên vắng mặt tại giải đấu này nhưng mới đây, thủ môn của Cardiff City khẳng định rằng mục tiêu của anh cũng như Philippines là giành được chức vô địch AFF Cup, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là những nhà ĐKVĐ:

“Chúng tôi có phải là cường quốc bóng đá Đông Nam Á chưa? Chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi thống trị bóng đá Đông Nam Á hay chưa? Tôi không biết. Nhưng nếu Philippines ở cấp độ đó, chúng tôi có thể cạnh tranh danh hiệu và nằm trong Top 2 Top 3 khu vực”.

thu-thanh-neil-etheridge-khong-the-cung-philippines-du-asian-cup-2019-1
Etheridge cùng ĐT Philippines đặt mục tiêu vô đich AFF Cup

“Chúng tôi đang thực hiện mọi thứ từng bước. Philippines chưa bao giờ vô địch AFF Cup và đó là mục tiêu chúng tôi muốn đạt được. 10 năm trước World Cup là một giấc mơ, Asian Cup là một giấc mơ và bán kết AFF Cup là một giấc mơ với Philippines. Bây giờ chúng tôi đã đi được một chặng đường dài và chúng tôi phải kiên định với con đường đang đi. Việc bóng đá Philippines duy trì thành công trong thời gian dài là điều vô cùng tự hào”.

Bên cạnh đó, Etheridge cũng chia sẻ thêm về khát khao tham dự VCK World Cup của Philippines:" Chúng tôi không thể phủ nhận mong mỏi được tham dự VCK World Cup, chúng tôi sẽ làm hết sức có thể, đó sẽ là một bước nhảy vọt lớn của bóng đá Philippines".

"Chúng tôi đã cải thiện khả năng kể từ sau VCK Asian Cup. Chúng tôi có ước mơ nhưng chúng tôi có nhiều thứ cần phải làm để đưa đội tuyển lên tầm cao mới. Thời điểm này, chúng tôi sẽ làm từng bước một".

VIDEO: Khoảnh khắc tiền tỷ của Denilson tại Hải Phòng

Theo dõi Sports442 trên