sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

"Sân sau của HAGL" được lên hạng Nhất theo cách không thể hy hữu hơn

Thứ hai, 07/12/2020 16:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đội bóng từng mượn tới 9 cầu thủ trẻ của HAGL ở mùa giải năm ngoái là Công An Nhân Dân vừa có vé lên hạng khá hy hữu khi CLB Gia Định bất ngờ... xin ở lại hạng Nhì.

Công An Nhân Dân từng được đánh giá là đội bóng sáng cửa nhất cho suất lên chơi tại giải hạng Nhất mùa giải năm sau khi họ mượn thành công tới 9 sao trẻ của HAGL. Thế nhưng, CAND lại bất ngờ để thua CLB Gia Định trong trận play-off tranh vé lên hạng Nhất mùa giải 2020 hôm 16/11.

Tuy nhiên, một sự việc khá hy hữu vừa được diễn ra khi Gia Định vừa có thông báo xin rút khỏi hạng Nhất mùa giải tới vì tự thấy chưa đủ điều kiện dự giải theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp:

“Tại giải hạng Nhì năm 2020, CLB bóng đá Gia Định xác định thi đấu hết mình, trung thực với mục tiêu giành kết quả cao tại giải. Bằng sự nổ lực phấn đấu của tất cả các cầu thủ, đội Gia Định đã giành quyền lên thi đấu tại giải chuyên nghiệp V-League 2 (hạng Nhất) mùa giải 2021.

gia-dinh-15451811
Gia Định bất ngờ xin ở lại hạng Nhất sau khi giành vé thăng hạng

Tuy nhiên, căn cứ vào quy định tại chương V, từ điều 24 đến điều 28 quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB Gia Định nhận thấy chưa đáp ứng được tiêu chí: Sân thi đấu chưa đạt tiêu chuẩn; Chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia.

Để đáp ứng các tiêu chí trên, CLB Gia Định cần có thêm thời gian đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, tổ chức các tuyến đào tạo trẻ quy củ để có thể duy trì đội bóng thi đấu lâu dài tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2.

cong-an-nhan-dan-15581374
Theo quy chế, CAND sẽ là đội được đôn lên thay thế

Chính vì lí do đó, CLB Gia Định gửi văn bản đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin phép rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 mùa giải 2021. Chúng tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được tiếp tục thi đấu tại Giải hạng Nhì Quốc Gia năm 2021”, thông báo của CLB Gia Định nêu rõ.

Việc Gia Định xin không dự giải hạng Nhất 2021, căn cứ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đội xếp thứ 4 là Công an Nhân dân sẽ được đôn lên thi đấu mùa tới cùng với CLB Phú Thọ và Phù Đổng (đồng hạng nhất). Đây là tấm vé khá bất ngờ đến với đội bóng được coi là "sân sau" của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

VIDEO: Cầu thủ U19 PVF và CAND xô xát sau pha vào bóng nguy hiểm

Theo dõi Sports442 trên