sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Quyết hy sinh VL World Cup cho SEA Games, Indonesia triệu tập đội hình "măng non" đấu ĐTVN

Thứ năm, 13/05/2021 09:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc không còn cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Shin Tae Yong đã quyết định triệu tập rất nhiều nhân tố trẻ cho hành trình còn lại của ĐT Indonesia.

ĐT Indonesia đã không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 sau chuỗi kết quả tệ hại dưới thời HLV McMenemy. Chính vì vậy, HLV Shin Tae Yong đã quyết định triệu tập rất nhiều những cầu thủ trẻ có độ tuổi dưới 23 cho đợt tập trung gần nhất.

Sau một vài trận đấu giao hữu với các CLB Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc cuối cùng cũng đã đưa ra bản danh sách chính thức 28 cầu thủ sẽ cùng ông tới UAE. Đúng với dự đoán, đây là bản danh sách bao gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, với trọng tâm là lứa U22 làm nòng cốt, ở các trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup cũng như hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam.

indondesia-22150804
Danh sách ĐT Indonesia

Chia sẻ sau khi ra danh sách, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Tôi muốn các cầu thủ tập trung vào các trận đấu sắp tới ở vòng loại World Cup 2022. Chắc chắn mục tiêu của toàn đội sẽ là giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để bóng đá Indonesia có hy vọng trong tương lai”.

22/28 cầu thủ đã nằm trong danh sách triệu tập từ trước còn 6 cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài bao gồm Elkan Baggott (CLB King's Lynn Town - Anh), tiền vệ Witan Sulaeman (Radnik Surdulica - Serbia), tiền đạo Egy Maulana (Lechia Gdansk - Ba Lan), tiền vệ Arbimanyu (Newcastle Jets - Australia), hậu vệ Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc) và hậu vệ Ryuji Utomo (Penang, Malaysia) sẽ bay thẳng tới UAE.

timnas-indonesia_1dg140ju
Indonesia sẽ mang đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tới UAE

Theo kế hoạch, Indonesia sẽ đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 25/5 và Oman vào ngày 29/5, trước khi bước vào vòng loại World Cup tại UAE. Cũng nói thêm, theo lịch thi đấu thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). 

Theo dõi Sports442 trên