sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phản bác cáo buộc 'chửi trọng tài' từ VFF, cựu sao HAGL kêu oan

Thứ hai, 25/01/2021 15:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi ban trọng tài VFF cho rằng Kelly Kester đã có hành vi xúc phạm trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, đích thân cầu thủ này đã lên tiếng phản bác.

Trận cầu giữa TP Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã kết thúc với thắng lợi 2-0 dành cho đội chủ sân Thống Nhất. Thế nhưng dư âm của trận đấu vẫn còn rất "nóng" đằng sau tấm thẻ đỏ của tiền vệ Kelly Kester. Điều này cũng dễ hiểu bởi chiếc thẻ đỏ do lỗi phản ứng của cựu ngọai binh HAGL đã khiến thế trận xoay chuyển hoàn toàn.

Thậm chí, đại diện ban trọng tài VFF còn khẳng định Kelly đã có những lời lẽ không hay với trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sau khi bị truất quyền thi đấu: "Sau khi bị truất quyền thi đấu, Kelly còn quay lại văng tục, thóa mạ trọng tài. Chúng tôi đã báo cáo lên Ban tổ chức V.League để làm hồ sơ kỷ luật. Những án phạt như thế này có rất rõ trong quy định của FIFA".

kelly-kester-nguyen-ngoc-chau-referee-ha-tinh-vleague-2021_1ha1m0xm3at5r1vo0l5pnvdv6t
Kelly Kester bị thẻ đỏ do phản ứng trọng tài

Phản bác cáo buộc của ban trọng tài, tiền vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lên tiếng phân trần: "Tôi không văng tục hay chửi trọng tài Châu. Những gì tôi nói với ông ấy chỉ vỏn vẹn là 'That's a penalty' (Đó là một quả phạt đền). Tại sao tôi phải chửi bậy? Nếu làm vậy, tôi nghĩ tôi xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp chứ không phải thẻ vàng".

"Tôi xin khẳng định lại rằng tôi không có bất cứ hành vi nào quá khích. Tôi không chửi trọng tài, tôi chỉ tranh luận với Pape Diakite về tấm thẻ vô lý, đó là chuyện bình thường trong những trận đấu". Kelly Kester chia sẻ với Zing.

sf
Thiếu vắng trụ cột tuyến giữa khiến Hà Tĩnh mất thế trận

Kelly Kester gia nhập CLB Hà Tĩnh từ HAGL. Cầu thủ sinh năm 1992 được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp nhờ thể hình thuận lợi, cùng chiều cao 1,93 m. Tại V-League 2020, đội bóng phố núi xếp Kelly đá vị trí tiền vệ trụ. Anh thi đấu 15 trận, trong đó có 14 trận đá chính.

Việc cầu thủ người Nigeria phải rời sân từ phút 36 khiến CLB Hà Tĩnh gặp khó khăn và thất bại 0-2 chung cuộc trước chủ nhà TP.HCM. Đầu mùa giải 2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chỉ đạo các trọng tài phải xử lý quyết đoán, rút thẻ với các hành vi phản ứng phản cảm, theo đúng khuyến cáo của FIFA để tránh tình trạng cầu thủ bất chấp đúng sai, lao đến quây trọng tài phản ứng.

VIDEO: Lee Nguyễn phô diễn đẳng cấp thế giới trong ngày tái xuất V-League

Theo dõi Sports442 trên