sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Nhà vua" của V.League muốn trở lại Việt Nam sau khi nhìn Lee Nguyễn thi đấu

Thứ ba, 26/01/2021 08:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Màn ra mắt của Lee Nguyễn trong trận thắng của CLB TP.HCM đã khiến một trong những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V.League cảm thấy nhớ Việt Nam.

Sau rất nhiều chờ đợi thì cuối cùng Lee Nguyễn cũng có trận đấu ra mắt CLB TP.HCM. Hoàn hảo hơn khi cầu thủ 34 tuổi đã giúp đội chủ sân Thống Nhất có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Dù mới chỉ có 2 buổi tập cùng đội bóng mới nhưng ngôi sao thành danh ở MLS đã hòa nhập rất nhanh và có hơn 70 phút ấn tượng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chính màn trình diễn của Lee Nguyễn đã ngôi sao một thời của V.League cảm thấy nhớ Việt Nam. Người đó là Leandro de Oliveira.

Khi-Hoang-de-that-nghiep
Leandro khi còn khoác áo Hải Phòng

Với những ai đã theo dõi V.League từ lâu thì không thể không biết đến Leandro, cựu thủ quân của Xi măng Hải Phòng. Dù chỉ chơi bóng cho đội bóng đất cảng từ 2008-2010 nhưng cầu thủ người Brazil được CĐV Hải Phòng gọi với cái tên "King Lean". Leandro được xem là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V.League.

Khi còn thi đấu thì cầu thủ từng khoác áo Hải Phòng và Bình Dương chơi rất thân với Lee Nguyễn. Khi chứng kiến tiền vệ 34 tuổi trở lại V.League thi đấu thì Leandro cũng muốn quay trở lại Việt Nam. Chia sẻ với Zing, cựu sao U23 Brazil cho biết:

"Thời đó, tôi và Lee Nguyễn là những tiền vệ tấn công hay nhất V.League. Đến giờ Lee Nguyễn vẫn thể hiện được điều đó nhờ phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Cậu ấy vẫn tự tạo ra nhiều không gian trên sân. Tuổi tác không phải vấn đề với Lee, cậu ấy có thể đá được thêm vài năm nữa".

leandro-lee-nguyen
Leandro bị ấn tượng bởi màn trình diễn của Lee Nguyễn

"Nhìn Lee đá bóng, tôi lại thấy nhớ bóng đá Việt Nam, chỉ muốn quay lại thi đấu. Tôi vẫn có thể đá đỉnh cao dù đã 37 tuổi. Với những cầu thủ như chúng tôi, càng lớn tuổi đá càng hay. Dù V.League có thay đổi như thế nào, tôi sẵn sàng trở lại nếu nhận được đề nghị", Leandro chia sẻ.

Cầu thủ sinh năm 1983 giải nghệ năm 2019, trở về Brazil mở học viện bóng đá, nhận lời làm bình luận viên cho các chương trình truyền hình thể thao ở quê nhà.

VIDEO: Pha ghi bàn không tưởng của Leandro vào lưới SLNA
Theo dõi Sports442 trên