sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Nhiều đội bóng V-League ra án phạt nặng nếu cầu thủ tăng cân trong dịp Tết

Thứ năm, 04/02/2021 08:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhiều HLV trưởng lo lắng các cầu thủ sẽ không kiểm soát được việc ăn uống trong dịp Tết nên các đội bóng V-League đã ra quy chế phạt tiền nếu cầu thủ tăng cân.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều câu lạc bộ ở V-League đã cho cầu thủ, thành viên ban huấn luyện “xả trại” sớm. Kỳ nghỉ lễ năm nay dài hơn so với thời gian dự kiến khoảng 1 tuần nên các cầu thủ sẽ phải ý thức hơn việc kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, các CLB cũng ra những quy chế riêng cho việc kiểm soát cân nặng của các cầu thủ. Chia sẻ với Zing, chủ tịch Hữu Thắng của CLB TP Hồ Chí Minh cho biết: "Đây không phải phạt cho vui, chúng tôi phạt thật để nâng cao ý thức của các cầu thủ. Trước khi xả trại, các cầu thủ đội của đội được kiểm tra cân nặng và cam kết duy trì con số đó sau Tết. Cứ ai tăng cân là sẽ phải nộp phạt theo quy chế".

leenguyen_zing
Nhiều HLV lo ngại cầu thủ sẽ tăng cân sau dịp Tết

Việc cầu thủ khó duy trì nề nếp trong sinh hoạt, ăn uống khi rời CLB để về ăn Tết bên gia đình là mối lo của nhiều huấn luyện viên trưởng. Các cầu thủ nếu để tăng cân sẽ khó đáp ứng được yêu cầu chuyên môn khi trở lại tập luyện, thi đấu, chưa kể tiềm ẩn rủi ro chấn thương.

Bên cạnh TPHCM thì Bình Định cũng là một trong những đội bóng rất quan trọng việc cân nặng, HLV Đức Thắng chia sẻ: "Năm nay nghỉ lâu, việc tăng cân là khó tránh khỏi, nên các em phải tự giác thôi. Năm ngoái, cầu thủ CLB Bình Định cứ tăng mỗi kg là phạt là 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu ai giảm cân sẽ được thưởng 500.000 đồng".

HLV Văn Sỹ thì có vẻ nhẹ nhàng hơn với các cầu thủ Nam Định: "Các đội khác như nào chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi giao bài tập cho cầu thủ để trong thời gian ăn Tết, ngày nào cũng phải báo cáo bằng video lên ban huấn luyện. Nếu cầu thủ tăng cân ít thì không sao, nhưng tăng nhiều sẽ có hình thức phạt sau".

VIDEO: Văn Hậu tập luyện chăm chỉ tại PVF, sẵn sàng trở lại sau Tết

Theo dõi Sports442 trên