sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhật Bản ra luật mới khiến thủ quân tuyển Thái từ chối VL World Cup, Văn Lâm liệu có bị ảnh hưởng?

Thứ năm, 20/05/2021 09:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc chính phủ Nhật Bản gi tăng thời hạn cách ly đã khiến Therathon Bunmathan ra quyết định từ chối về thi đấu VL World Cup cho đội tuyển Thái Lan. Liệu Văn Lâm có bị ảnh hưởng gì sau quy định mới này?

Theo kế hoạch, Cerezo Osaka đã tạo điều kiện để Văn Lâm có thể hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, thay vì chỉ có thể tập trung vào ngày 31/5 - thời gian bắt đầu FIFA Day, thủ thành này được phép bay sang UAE tập trung cùng đội tuyển từ ngày 26/5.

Việc được tập trung sớm cùng đội tuyển là thông tin rất vui với cá nhân Văn Lâm cũng như đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng mới đây, chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra quy định mới về thời gian cách ly sau khi về nước với những người đã tiêm vắc xin Covid-19.

Ban đầu, theo hướng dẫn từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các cầu thủ bóng đá trong trường hợp đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ chỉ phải cách ly 3 ngày khi trở về CLB sau khi đã phục vụ nghĩa vụ tại tuyển quốc gia. 

nhat-ban-ra-quy-dinh-dt-viet-nam-nguy-co-mat-van-lam-2
Văn Lâm vẫn sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự VL World Cup

Thế nhưng, theo quy định mới, ngay cả khi đã tiêm vaccine đầy đủ, bất cứ cầu thủ nào sau khi quay về xứ sở mặt trời mọc khoác áo những đội bóng ở quốc gia ấy đều sẽ phải tiến hành cách ly trong ít nhất là 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khoẻ trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Với quy định đó, Văn Lâm nếu tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam sau khi trở lại Nhật Bản sẽ phải tiến hành tư cách ly trong ít nhất 2 tuần. Khi đó, anh sẽ bỏ lỡ thêm nhiều trận đấu của Cerezo Osaka, khiến cơ hội cạnh tranh vị trí bắt chính trong khung gỗ đội bóng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Điều này đã khiến thủ quân Thái Lan, Therathon Bunmathan phải quyết định ở lại CLB thay vì tập trung đội tuyển vì anh sợ mất vị trí tại CLB Yokohama F-Marinos sau khi trở lại. Với Văn Lâm, anh nhiều khả năng vẫn sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam bởi hiện tại, thủ thành này cũng chưa có lần ra sân nào tại CLB.

Và chắc chắn, anh luôn ưu tiên nghĩa vụ quốc gia hơn lợi ích bản thân. Vậy nên các CĐV Việt Nam có lẽ không cần quá lo lắng tới khả năng tham dự VL World Cup của thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga này. 

Theo dõi Sports442 trên