sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Mùa trước còn trụ hạng, không thể bê nguyên HAGL cho ĐTQG được'

Thứ năm, 20/05/2021 08:42 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đó là nhận định của cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, dù HAGL đang thăng hoa ở mùa giải năm nay nhưng rất khó để ông Park có thể áp dụng với ĐTQG.

HAGL đóng góp 7 cầu thủ trong số 37 cái tên trong danh sách mà HLV Park Hang Seo triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Với màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải năm nay, HAGL đã thuyết phục được vị chiến lược gia người Hàn khi có nhiều cầu thủ được lựa chọn.

Việc có nhiều cầu thủ HAGL trong đợt hội quân này khiến nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo nên áp dụng lối chơi hiệu quả mà HLV Kiatisak đang áp dụng ở đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng lại không coi như vậy là đúng, chia sẻ với Thể Thao 247, vị này chia sẻ: "Bước đầu HAGL có được thành công như thế này thì yếu tối may mắn nhiều hơn là yếu tố chuyên môn.

Tất cả những cầu thủ của HAGL bây giờ vẫn là những con người của 1, 2 năm trước. Mà HAGL của 1, 2 năm trước vẫn phải loay hoay tìm cách trụ hạng. Năm nay có Kiatisak nhưng dường như mọi người đưa vấn đề của Kiatisak vào kết quả của HAGL nhiều quá mà không nhìn ra được tác nhân chính cho kết quả này là anh Ba Đức.

thanh-hoa-0-1-hagl-tuyet-pham-cu

Kiatisak đến và mang cho HAGL một hình ảnh mới, nhưng phần chuyên môn thể hiện ít hơn phần hình ảnh. Chính vì vậy mà lối đá cũng như cách chơi, đội hình hay chiến thuật của HAGL không thể áp dụng lên tuyển được".

Cũng theo cựu tuyển thủ Việt Nam cho hay, HAGL không khác các đội bóng mjanh ở V-League trước đây là bao, có chăng thì các cầu thủ HAGL có sự gắn kết hơn mà thôi.

"Đây là ĐTQG Việt Nam chứ không phải một CLB nào nên phải áp dụng làm sao để mang tính tập thể và tất cả các ngôi sao phải chung một nhịp đập trái tim vì quốc gia", cựu cầu thủ của HAGL chia sẻ thêm.

Hiện tại, Công Phượng và 6 đồng đội khác ở HAGL đang tập trung cao độ cho Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. 

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 25/5 đội tuyển Việt Nam sẽ chốt lại danh sách 27 cầu thủ sang UAE. Ở bảng G thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm.

Xem thêm:

: 'Ông Park tin dùng người cũ, tân binh khó có cơ hội cạnh tranh'

HLV Park Hang-seo làm điều "kỳ lạ" với tuyển Việt Nam trước ngày sang UAE

Theo dõi Sports442 trên