sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Người đặc biệt" HLV Lê Thụy Hải được vinh danh giải thưởng Fair Play

Thứ tư, 23/12/2020 05:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, ngoài những hình ảnh đẹp trên sân cỏ cả nước, ban tổ chức Fair Play đã quyết định đề cử HLV Lê Thụy Hải cho giải thưởng cống hiến trọn đời cho những đóng góp của ông vào sự phát triển của bóng đá nước nhà.

BTC giải thưởng fair-play vừa công bố các đề cử cho danh hiệu bóng đá tận hiến năm nay. Trong đó có 5 đề cử cho những cái tên như cầu thủ Futsal Nguyễn Nhớ (đá bóng ra ngoài khi sắp ghi bàn, Hùng Dũng (can ngăn đồng đội trong những cuộc ẩu đả), HLV Phạm Minh Đức (dạy học trò đá hết mình, tôn trọng đối thủ), Sài Gòn FC (tham gia hoạt động xã hội) và cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy (cư xử đẹp sau khi bị ném bóng vào mặt).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã quyết định trao thêm một số những đề cử cá nhân khác trong năm 2020, trong đó, đáng chú ý hơn cả là giải thưởng cống hiến trọn đời cho HLV Lê Thụy Hải. Năm vừa qua, ông Hải mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe sa sút so với trước, nhưng vẫn thường xuyên theo dõi thời sự của bóng đá Việt Nam, đồng thời thường có những đóng góp, phản biện đáng giá.

dataimagejpegbase649j4AAQSkZJRgABAQEAYABgAAD2wBDAA-8267efab26712013e0fafa2d9e3ba750
HLV Lê Thụy Hải được BTC giải thưởng Fair Play vinh danh

Thời trai trẻ, ông từng khoác áo Tổng cục Đường sắt chơi trận đầu tiên và ghi bàn vào lưới Cảng Sài Gòn trên sân Cộng hòa (nay là Thống Nhất) đánh dấu sự sum họp của làng bóng hai miền Nam- Bắc. "Người đặc biệt" Lê Thụy Hải cả đời cống hiến trọn vẹn cho niềm đam mê bóng đá với những dấu son rực rỡ cả trên tư cách cầu thủ lẫn nghiệp cầm quân.

Ông là một trong số ít HLV có cá tính mạnh và thành công nhất ở V-League với ba chức vô địch cùng B.Bình Dương (2007, 2008, 2014), từng nhiều năm làm trợ lý cho các thầy ngoại, hoặc kết hợp với HLV Mai Đức Chung mang về chiếc cúp Merdeka quý giá cho U22 Việt Nam năm 2008.

Xem thêm: Đau lòng HLV Lê Thụy Hải không còn sức sống vì...ung thư tụy

VIDEO: Những pha dàn xếp tấn công hay nhất của ĐTVN ở VL World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên