sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhận định bóng đá ĐTQG vs U22 Việt Nam: Chờ đợi nhân tố mới của thầy Park

Thứ ba, 22/12/2020 19:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Ngày 23/12, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu nội bộ với đàn em ở đội U22. Dù được đánh giá cao hơn nhiều nhưng không dễ để những ngôi sao ở ĐT Việt Nam giành được chiến thắng.

Để chuẩn bị cho trận đấu nội bộ đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã điều chuyển 2 ngôi sao ở ĐTQG sang đội U22 Việt Nam. Theo đó, Văn Toản sẽ thi đấu cho đội U22 ở trận đấu ngày 23/12 và trở lại danh sách ĐTQG ở trận đấu sau đó 4 ngày. Bùi Hoàng Việt Anh cũng được xem xét thi đấu cho U22 Việt Nam nếu đủ điều kiện sức khỏe.

DTQG Viet Nam

Như vậy, ĐT Việt Nam ở trận đấu ngày mai sẽ có 33 cầu thủ, còn ĐT U22 sẽ có 26 cầu thủ. HLV Park Hang-seo sẽ không trực tiếp chỉ đạo mà giao cho các trợ lý nhiệm vụ này. Ông sẽ đứng trên quan sát màn trình diễn của cả đôi bên để đưa ra những nhận định cá nhân.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng nhận định bóng đá của HLV Park Hang-seo và thủ môn Bùi Tấn Trường đều khẳng định bất ngờ có thể xảy ra, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thua trước đàn em nếu chủ quan.

HLV Park Hang-seo phát biểu: "Giờ hai đội chưa đá nên chưa thể đánh giá đội nào hơn. Cũng chưa nói về sự chênh lệch giữa hai bên vào lúc này. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG".

Thủ môn Bùi Tấn Trường chia sẻ: "Nếu ĐT Việt Nam thắng U22 thì bình thường, còn ngược lại thì sẽ là động lực cho các đàn em. Riêng bản thân tôi thấy khi ở tuổi U22, sự chênh lệch với các anh lớn không quá nhiều. Bởi thế không phải cứ anh lớn thì sẽ thắng được. Trận đấu này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam để hướng tới SEA Games 31".

DTQG vs U22 Viet Nam

Trong khi đó, tiền vệ Dụng Quang Nho của đội U22 cũng đặt mục tiêu giành ít nhất 1 chiến thắng trước đàn anh: "Chúng tôi sẽ cố gắng học hỏi từ các đàn anh và hy vọng giành chiến thắng ít nhất một trận trước ĐT Việt Nam."

HLV Park cũng chia sẻ về vai trò trong trận đấu tới vì ông là HLV trưởng của cả 2 đội. "Lúc này tôi chưa quyết định ngồi chỉ đạo đội nào. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi muốn ngồi trên cao để quan sát. Danh sách cầu thủ sẽ được tôi thảo luận với BHL".

Đội hình dự kiến:

ĐTQG Việt Nam: Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

U22 Việt Nam: Văn Toản, Nhâm Mạnh Dũng, Thái Bá Sang, Duy Kiên, Quang Nho, Văn Việt, Hữu Thắng, Sỹ Hoàng, Mai Xuân Quyết, Lê Minh Bình, việt Cường.

Theo dõi Sports442 trên