sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Malaysia nhận tin buồn cho trận tái đấu với ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Thứ bảy, 26/12/2020 10:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc sẽ mất quá nhiều thời gian cách ly đang khiến LĐBĐ Malaysia đang buộc phải tính đến chuyện tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân trung lập thay vì được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil.

Malaysia đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập trung đội tuyển khi HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa thể có được một đợt triệu tập "hẳn hoi" kể từ đầu năm 2020. Nhất là khi chính phủ Malaysia đang siết chặt nhiều biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 như hiện nay.

Dù liên đoàn bóng đá nước này đã nỗ lực trong việc kết hợp với chính phủ trong việc sắp xếp thời gian cho ĐTQG nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự ổn thỏa. Mới đây, quy định mới của Chính phủ Malaysia về việc giảm thời gian cách ly bắt buộc với hành khách nhập cảnh từ nước ngoài từ 14 ngày xuống 10 ngày có hiệu lực từ 14/12.

cheng-hoe-mt_scsy
HLV Tan Cheng Hoe đang gặp nhiều khó khăn trong việc triệu tập ĐT Malaysia

Đội tuyển Malaysia cũng không là ngoại lệ. Sau trận đấu với UAE trên sân khách ngày 25/3, họ sẽ trở về để tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu này diễn ra vào ngày 30/3/2021. Nếu phải tuân thủ quy định cách ly 10 ngày, đội tuyển Malaysia sẽ không có đủ quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Những quy tắc đảm bảo an toàn hiện vẫn được áp dụng một cách triệt để tới mọi trường hợp và không có ngoại lệ với các hoạt động văn hóa, thể thao cũng như với công dân Malaysia trở về từ nước ngoài hoặc các chuyên gia.

hlv-park-hang-seo-malaysia-la-doi-thu-kho-khan-nhat-cua-viet-nam1582533014
Trận Malaysia - Việt Nam có thể sẽ diễn ra trên sân trung lập

Theo kế hoạch, thầy trò ông Tan Cheng-hoe có trận giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 19/3 để "làm nóng". Bahrain có quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 ở sân bay bằng phương pháp RT-PCR. Nhưng UAE lại quy định cách ly 7 ngày ở sân bay.

Chính vì vậy, Malaysia sẽ không đủ thời gian tham dự trận đấu với UAE và càng khó tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà. Điều này khiến liên đoàn bóng đá Malaysia đang kiến nghị lên AFC rằng họ muốn thi đấu trên sân trung lập để "tiết kiệm" tối đa thời gian cách ly. 

Dù đây sẽ là một thiệt thòi lớn với ĐTQG Malaysia nhưng với tình thế như hiện tại, sẽ thật khó để trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam được diễn ra tại Bukit Jalil. Theo một nguồn tin từ AFC, khả năng thi đấu ở một điểm tập trung đang là phương án nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của các quan chức.

Hiện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận gồm thắng 3 và hòa 2, Malaysia nhì bảng với 9 điểm sau 3 thắng, 2 thua. Xếp kế tiếp là Thái Lan 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 1 thua), còn UAE xếp thứ 4 với 6 điểm sau 2 thắng và 2 thua. Và Indonesia (0 điểm) đã bị loại.

VIDEO: Pha ghi bàn ở đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên