sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lực lượng đội tuyển Việt Nam sẽ 'toang' cực mạnh tại AFF Cup 2020?

Thứ hai, 27/04/2020 11:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ khó lòng triệu tập những cái tên quen thuộc cho ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 với nhiều lý do khác nhau.

Ở kỳ AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ là một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là những nhà đương kim vô địch của đấu trường này. Đây sẽ là áp lực rất lớn cho thầy Park cùng các học trò khi chúng ta sẽ bước vào giải đấu với vị thế khác với AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, vấn đề lực lượng cũng sẽ là một vấn đề khiến ông phải đau đầu khi ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở giải đấu sắp tới vì nhiều lý do. Ở hàng phòng ngự, gần như Đặng Văn Lâm sẽ khó lòng được CLB Thái Lan Muangthong United cho trở về ĐTQG khi Thai League sẽ diễn ra song song với AFF Cup.

071717-15
ĐT Việt Nam khó có thể bảo toàn lực lượng 2018 ở kỳ AFF Cup sắp tới

Giống với trường hợp của Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu nếu được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng thì sẽ có khó có chuyện anh được về thi đấu AFF Cup. Trong khi đó, chấn thương dây chằng nghiêm trọng cũng sẽ khiến trung vệ Đỗ Duy Mạnh chắc chắn bỏ lỡ giải đấu này.

Ở tuyến tiền vệ, Lương Xuân Trường và Nguyễn Huy Hùng sẽ bình phục chấn thương trước thời điểm AFF Cup diễn ra. Thế nhưng khả năng họ lấy lại phong độ trước AFF Cup vẫn là dấu hỏi lớn sau những ngày tháng dài đằng đẵng phải điều trị chấn thương.

u23-viet-nam-u23-trieu-ti
Lứa U23 không cho thấy quá nhiều nhân tố nổi bật

Trên hàng công, trách nhiệm ghi bàn sẽ được đặt lên vai của những trung phong như Tiến Linh, Đức Chinh hay Văn Toàn. Họ sẽ phải chứng minh khả năng của mình sau khi lão tướng Anh Đức giải nghệ. Trong trường hợp xấu nhất, thầy Park có thể mất 1/3 tới một nửa đội hình chính đội tuyển Việt Nam so với kỳ AFF Cup 2018.

Bù đắp cho những mất mát ấy, tuyển Việt Nam 2020 chỉ có 2 cái tên đáng chú ý là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Tiến Linh. Thất bại của U23 Việt Nam ở giải châu Á cho thấy khoảng trống lực lượng sau lưng đội tuyển quốc gia. Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Thành Chung là những cái tên hiếm hoi của U23 đủ khả năng tăng cường cho các đàn anh.

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức tại CK AFF Cup 2018

Theo dõi Sports442 trên