sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Logo quá nghiệp dư, Viettel bị AFC đổi logo cho buổi bốc thăm C1

Thứ năm, 28/01/2021 08:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Vì lý do logo của Viettel quá thiếu chuyên nghiệp nên AFC đã phải thay đổi thiết kế logo của đội bóng áo lính cho buổi lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League.

Ở buổi lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2021 vừa diễn ra chiều qua (27/1), Viettel bất ngờ hiện diện với một logo hoàn toàn mới, khác xa với logo mà đội bóng này vừa công bố cách đây không lâu.

Được biết, logo chính của Viettel đã không được AFC chấp nhận. Còn nhớ ở mùa giải năm nay, Viettel đã đổi biểu tượng với một dòng chữ Viettel màu đỏ khi tham dự V.League 2021. Liên đoàn bóng đá châu Á cho rằng logo mới của những nhà đương kim vô địch V-League thiếu chuyên nghiệp và có nhận diện thương hiệu.

logo Viettel bị AFC đổi
Viettel buộc AFC phải thiết kế riêng logo cho buổi bốc thăm AFC Champions League

Đối với AFC, họ luôn ngăn cấm những nhãn hàng, thương hiệu của tập đoàn, doanh nghiệp được phép xuất hiện ở logo của đội bóng. Ngoài ra, việc logo của Viettel chỉ vỏn vẹn một dòng chữ đỏ một cách quá đơn giản khiến AFC quyết định gạt bỏ logo của đội bóng này để thay bằng logo mới.

Đây cũng là logo do ban tổ chức AFC Champions League thiết kế riêng cho Viettel. Logo mà họ đăng ký cho Viettel lại có hình ảnh giống với Thể Công trước kia, với hình tròn và hoạ tiết hình trái bóng ở trong đó. Nhiều khả năng đây cũng sẽ là logo chính thức của Viettel tại đấu trường cúp C1 châu Á.

boc-tham-vong-bang-afc-champions-league-viettel-kho
Viettel nằm ở bảng F của AFC Champions League

Trở lại với kết quả bốc thăm, đại diện của Việt Nam đã phải đụng độ những nhà đương kim vô địch Ulsan Hyundai. Đội bóng này đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc và là đương kim Á quân của K-League.

Cùng bảng với Viettel còn cón Bangkok Glass Pathum United. Đây là đại diện số 1 của Thái Lan sau chức vô địch lượt đi Thai League 2020. Đoàn quân của HLV Dusit vẫn đang là đội dẫn đầu giải đấu trước khi Thai League bị hoãn. Cái tên thứ 4 của bảng đấu sẽ được xác định sau vòng Playoff.

VIDEO: 2 pha cứu thua liên tiếp của Nguyên Mạnh trong trận Viettel vs Hải Phòng

Theo dõi Sports442 trên