sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Vũ Hồng Việt: "Văn Hậu chưa thể sánh với Đình Trọng"

Thứ bảy, 05/09/2020 09:34 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chia sẻ của cựu HLV CLB Quảng Nam, Văn Hậu vẫn chưa đủ yên tâm để khỏa lấp vị trí trung vệ mà Đình Trọng để lại bởi anh chưa có đủ những kỹ năng cần thiết của một trung vệ thuần thục.

Ở trận giao hữu với Viettel ngày 2/9 vừa qua, Văn Hậu được xếp đá trung vệ cùng Việt Anh. Anh được cho rằng sẽ thay thế Đình Trọng ở vai trò trung vệ. Dù thi đấu khá tốt nhưng thầy cũ của anh là HLV Vũ Hồng Việt cho rằng Văn Hậu chưa có đủ những kỹ năng cần thiết của một trung vệ thuần thục.

Chia sẻ về hậu vệ người Thái Bình, cựu HLV CLB Quảng Nam cho biết: “Đá trung vệ và hậu vệ biên có sự khác nhau tương đối lớn. Đá biên có những thời điểm mình lên tham gia tấn công rất là nhiều, so với trung vệ".

h---u-1
Văn Hậu chưa thực sự toàn diện ở khả năng đá trung vệ

"Trung vệ cản phá, làm sao tiền đạo đối phương không ghi bàn vào lưới mình. Văn Hậu là người đa năng nhưng khi được đưa vào đá trung vệ, khỏa lấp được vị trí của Đình Trọng cần sự tập trung cao độ và rèn giũa thêm một số kỹ năng".

"Đình Trọng là  mẫu trung vệ đọc tình huống cực tốt. Thời điểm lúc nào tranh chấp, lúc nào be, lúc nào bọc lót, Trọng làm rất tốt và gần như không có sai số. Văn Hậu phải làm được những điều đấy như Đình Trọng”.

Bên cạnh đó, ông Việt cũng nhận định rằng dù chưa có nhiều phẩm chất như Đình Trọng nhưng Văn Hậu lại có lợi thế khác: “Thứ nhất Hậu điểm mạnh thể hình, sức bật nên sẽ rất lợi thế khi theo kèm các tiền đạo cao lớn. Thời gian quan, thể trạng Văn Hậu phát triển tốt, cơ bắp, độ va chạm mạnh được đảm bảo. Thứ 2, cảm giác không gian của Văn Hậu được đảm bảo ở mức cao nên sẽ phối hợp ăn ý với người đá cặp trong việc bọc lót hoặc giăng bẫy việt vị”.

img8286-15393899757491811372376-15394050047601287803788
Văn Hậu chưa thể san lấp sự thiếu vắng của Đình Trọng

"Lâu nay, Hà Nội là đội bóng lấn công tốt,  thường xuyên pressng tầm cao ở phần sân đối phương thế nên sức ép lên 2 trung vệ không nhiều. Đấy cũng là lợi thế để Văn Hậu có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí trung vệ. Hãy cùng chờ xem, trong vai trò mới, Văn Hậu sẽ làm NHM quên đi sự thiếu vắng Đình Trọng ra sao".

Đoàn Văn Hậu sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung vệ khi Hà Nội FC tái đấu Viettel vào chiều này 5/9. 

Xem thêm:

VIDEO: Màn trình diễn của Văn Hậu trong trận đấu đầu tiên kể từ khi về Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên