sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam đã hoàn thành lời hứa với NHM"

Thứ năm, 12/03/2020 09:20 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu lượt về với ĐT nữ Australia, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá hài lòng với kết quả trận đấu và tinh thần quyết tâm của các học trò.

Dù thất bại tới 0-5 trong trận lượt đi nhưng các cô gái Việt Nam vẫn bước vào trận play-off lượt về với tinh thần vô cùng quyết tâm.Thậm chí ĐT nữ Việt Nam còn lần đầu tiên có bàn thắng vào lưới của "chị đại" Australia sau pha lốp bóng đầy tự tin của đội trưởng Huỳnh Như. 

Việc chỉ để thua với tỉ số sát nút 1-2 và hoàn thành chỉ tiêu có bàn thắng khiến HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất hài lòng. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia này chia sẻ: “Chúng ta đã thua 0-5 ở lượt đi nhưng về đến sân nhà đội đã thực hiện được lời hứa với người hâm mộ quyết tâm thi đấu đến cùng và ghi bàn thắng. Với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt”.

nu-viet-nam-1-2-nu-austra
ĐT Việt Nam đã ghi được bàn vào lưới Australia

"Sau hiệp 1, chúng tôi đã rút kinh nghiệm trong giờ nghỉ giải lao, mục tiêu tăng cường khả năng áp sát đối phương hơn. Những điều này đã được các cầu thủ thực hiện tốt. Hiệp 2 đặc biệt các bạn đã theo người áp sát rất tốt. Thể lực của các cầu thủ cũng được đảm bảo nên trong suốt 90’ mới theo được người như thế. Những phút cuối hiệp 2, đối phương chơi bóng bổng tạt từ hai biên và chúng ta cản phá tốt. Trận đấu này chúng ta đặt mục tiêu sẽ ghi bàn thắng vào đã thực hiện được”.

“Đây là 2 trận đấu rất bổ ích trước đối thủ mạnh, hiện đang đứng thứ 7 thế giới. Có lẽ các cầu thủ đã đúc rút, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ kỹ thuật tốt, đỡ bóng chuyển hướng tốt của đối phương, chúng ra nên học tập, bật tường giữa trung lộ. Những điều đó chúng ta phải học tập”. HLV Mai Đức Chung kết luận.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Huỳnh Như

Theo dõi Sports442 trên