sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Kiatisak khẳng định triết lý thực dụng: "Bóng đá chỉ đẹp khi có được 3 điểm"

Thứ sáu, 09/04/2021 06:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân, HLV Kiatisak Senamuang đã có những chia sẻ về bí quyết giúp đội bóng phố núi bay cao trên bảng xếp hạng.

HAGL làm khách trước SHB Đà Nẵng trong trận cầu tâm điểm vòng 8 V-League 2021 bởi đây là trận đấu của 2 đội bóng đang có phong độ rất cao. Dù phải thi đấu trên sân khách và thiếu vắng 2 trụ cột cực kì quan trọng là đội trưởng Lương Xuân Trường và trung vệ Kim Dong Su nhưng HAGL đã chơi một trận cầu tuyệt hay để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về cảm giác chiến thắng trên băng ghế chỉ đạo trước HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Kiatisak cho biết: “Ngoài đời, tôi và Huỳnh Đức là người bạn thân thiết. Đà Nẵng theo tôi đánh giá vẫn rất mạnh. Nếu tấn công cởi mở thì khoảng trống phía sau lưng của HAGL sẽ bị khai thác. Vì thế tôi cần chơi chặt chẽ”.

5_zing_4_
Công Phượng và các đồng đội tiếp tục thăng hoa

Sau đó, nhà cầm quân người Thái Lan đi vào phân tích trận đấu: "SHB Đà Nẵng là một đối thủ rất mạnh và có được phong độ cao. Không những thế chúng tôi còn mất hai cầu thủ quan trọng nữa. Chính vì vậy mà trong quá trình chuẩn bị, tôi đã làm công tác tư tưởng để giúp các cầu thủ có được sự tự tin.

Đội bóng cần hiểu rằng thi đấu ở những trận lớn là cơ hội thể hiện tất cả kỹ năng, thể hiện khả năng chuyên môn, sự thích nghi. Các cầu thủ đã hiểu được và làm tốt trận hôm nay. Mấu chốt trong trận là cách tiếp cận trận đấu bằng việc phòng ngự chặt chẽ. Hàng thủ đã làm rất tốt. Có 3 điểm rồi, tôi hài lòng. Tôi đã nói với cầu thủ là nếu không tấn công lại thì chỉ có hòa hoặc thua".

Kiatisak-Hoang-Anh-G
HLV Kiatisak khẳng định bóng đá đẹp là phải có 3 điểm

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Thái cũng khẳng định rõ quan điểm và triết lý của ông: "Xây dựng lối đá đẹp là tiêu chí của đội bóng và tiêu chí của tôi cũng vậy. Bóng đá đẹp là phải có 3 điểm, đẹp mà không có 3 điểm thì cũng không đẹp hẳn. Tôi luôn nói với các cầu thủ như thế. Ngoài kỹ thuật và chiến thuật thì hiểu điều đó mới giúp đội bóng giành được chiến thắng".

Highlights SHB Đà Nẵng vs HAGL: 0-2 (Vòng 8 V.League 2021)

Theo dõi Sports442 trên