sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Siêu trung vệ tuyển Thái lý giải nguyên nhân HAGL bay cao: "Sự khác biệt đến từ Kiatisak"

Thứ sáu, 09/04/2021 05:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trung vệ số một Adisorn Promrak của ĐT Thái Lan chia sẻ rằng HLV Kiatisak đã không chỉ giúp HAGL tiến bộ trên sân cỏ mà còn là một người làm tâm lý rất tốt.

HAGL vừa có chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 8 V.League. Dù phải thi đấu trên sân khách và thiếu vắng 2 trụ cột cực kì quan trọng là đội trưởng Lương Xuân Trường và trung vệ Kim Dong Su, song HAGL đã chơi một trận cầu tuyệt hay để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Văn Toàn và Công Phượng là những cầu thủ lập công giúp HAGL có trận thắng thứ 4 liên tiếp, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 7. 3 điểm có được cũng giúp đội bóng phố Núi đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ Than Quảng Ninh. Hiện tại, HAGL có 19 điểm sau 8 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Than Quảng Ninh đúng 1 điểm.

saostar-cunu6ek4vo94lme2
HLV Kiatisak đang rất thành công tại HAGL

Lý giải nguyên nhân Hoàng Anh Gia Lai bay cao dưới thời HLV Kiatisak Senamuang, trung vệ hàng đầu của ĐT Thái Lan và cũng là học trò cũ của Kiatisak, Adisak Promrak cho biết:

"Sự khác biệt nằm ở vị trí thuyền trưởng. Tôi nghĩ rằng Kiatisak không chỉ giúp đội bóng đó (HAGL) có được sức mạnh ở trên sân bóng, mà còn ở khía cạnh tâm lý. Cá nhân tôi cũng đã từng làm việc với ông ấy, Zico đã giúp tôi rất nhiều trong việc cải thiện tâm lý thi đấu. Và tôi tin rằng ông ấy đã làm tốt điều đó ở HAGL. 

51_zing
Trung vệ Adisorn Promrak dành lời khen cho thầy cũ

Ở Thái Lan, Kiatisak rất nổi tiếng về thái độ làm việc và cách để hiểu rõ học trò. Tôi tin rằng điều đó đã giúp cho HAGL chơi tốt trong thời gian qua. Cá nhân tôi nghĩ, Kiatisak đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt đội bóng của ông ấy nhờ khả năng của mình". Adisak chia sẻ trên Thethao247.vn.

VIDEO: Công Phượng bị cầu thủ Đà Nẵng chơi xấu

Theo dõi Sports442 trên