sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Honda triệu tập cầu thủ gốc Mỹ cho ĐT Campuchia, sẵn sàng thách thức AFF Cup 2022

Thứ năm, 01/09/2022 13:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Campuchia công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia nước này. Trong đó, cái tên đáng chú ý là Nick Taylor, cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Mỹ.

Sáng 1/9, LĐBĐ Campuchia đã chốt danh sách triệu tập cầu thủ lên tuyển quốc gia nước này, để chuẩn bị cho trận giao hữu với Bangladesh vào ngày 22 tháng 9 năm 2022 trong khuôn khổ loạt trận FIFA Days. Những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Campuchia đều có tên.

Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là cái tên Nick Taylor, cầu thủ người Mỹ gốc Campuchia. Nick Taylor có mẹ là người Campuchia, do đó đủ điều kiện khoác áo đội bóng xứ Angkor. Anh trưởng thành từ bóng đá học đường Mỹ và hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Orlando City B ở giải MLS Next Pro.

campuchia-ra-quyet-dinh-lich-su-trieu-tap-cau-thu-nguoi-my-len-dtqg-180937
Nick Taylor được triệu tập lên danh sách của ĐT Campuchia

Trước đó, anh thi đấu cho một số đội bóng của các trường đại học ở Mỹ như Dallas Texans, NM Lobos, SMU Mustangs và UCF Knights. Năm 2022, anh mới được ký hợp đồng chuyên nghiệp với Orlando City và thi đấu cho đội B.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ này đã ra sân thi đấu 20 trận, có 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội tại Orlando City B. Bóng đá Campuchia đã có kế hoạch triệu tập Nick Taylor từ hồi tháng 5. Sự có mặt của chân sút đang thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp đội hình Campuchia có thêm nhiều sự lựa chọn.

Taylor sẽ có cơ hội ra mắt tuyển Campuchia vào ngày 22/9 trong trận giao hữu quốc tế với Bangladesh. Nếu thể hiện tốt, anh có thể được dự AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay. Ở AFF Cup 2022, tuyển Campuchia nằm ở bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Philippines, Indonesia và đội thắng trong cặp đấu Brunei - Timor Leste.

Trước thềm AFF Cup 2022, các đội bóng ở Đông Nam Á đang tích cực bổ sung lực lượng bằng những gương mặt mới. Indonesia đang tiến hành nhập tịch cho ba cầu thủ từ châu Âu là Sandy Walsh (quốc tịch Bỉ và Hà Lan), Jordy Amat (quốc tịch Tây Ban Nha) và Shayne Pattiname (quốc tịch Hà Lan). Trong khi đó, Malaysia vừa nhập tịch thành công tiền vệ gốc Anh Lee Tuck.

Theo dõi Sports442 trên