sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hết Messi Việt Nam, Quang Hải lại được truyền thông Trung Quốc ví như "Dybala của châu Á"

Thứ ba, 29/06/2021 19:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Từng được ví như Messi Việt Nam, Quang Hải lại mới được website thể thao PP Sports của Trung Quốc ví như một Paulo Dybala của bóng đá châu Á.

Đội tuyển Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử với tấm vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong số 12 đội bóng còn có sự góp mặt của Trung Quốc - đội bóng láng giềng nhưng đã lâu chưa đối đầu với ĐT Việt Nam. Do đó, người hâm mộ cả 2 nước đều rất trông chờ vào việc gặp nhau ở vòng loại cuối cùng.

Đây là lý do khiến các cơ quan báo chí Trung Quốc tỏ ra quan tâm nhiều hơn tới các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, trong đó không thể thiếu đi cái tên Nguyễn Quang Hải. Cụ thể, trang PP Sports đã đăng tải một video tổng hợp những pha xử lý ấn tượng của Quang Hải những năm qua kèm theo tiêu đề: "Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam - 'Dybala châu Á' sinh năm 1997 là ngòi nổ vô cùng nguy hiểm". 

quang-hai-duoc-truyen-thong-vi-dyblala-chau-a-1
Tờ PP Sports gọi quang Hải là Dybala Việt Nam

Đây là sự so sánh khá thú vị, bởi Quang Hải và Dybala có khá nhiều điểm tương đồng như ngoại hình nhỏ con, lối chơi kỹ thuật, thông minh và cùng có cái chân trái cực kỳ khéo léo. Video này nhận về sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Trung Quốc. Đa số đều thán phục và bảy tỏ sự ngưỡng mộ đối với Quang Hải.

Theo lịch, vào ngày 1/7 tới, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Malaysia. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm thấp nhất (nhóm 6) còn Trung Quốc nằm ở nhóm 4. Hai đội có khả năng nằm cùng một bảng đấu. 

Theo dõi Sports442 trên