sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐKVĐ AFF Cup sạch bóng tại BXH Top 10 cầu thủ đắt giá nhất ĐNÁ

Thứ sáu, 20/03/2020 09:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo những thống kê từ trang định giá cầu thủ Transfermarkt, các cầu thủ Việt Nam đã không thể góp mặt trong Top 10 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam vẫn đang là những nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, giải V-League vẫn đang nằm trong Top những giải đấu hàng đầu khu vực nhưng giá trị cầu thủ của Việt Nam lại đang ở mức rất thấp.

Theo những thống kê mới nhất về giá trị cầu thủ tại khu vực, các cầu thủ Việt Nam đã bị Thái Lan hay Philippines bỏ xa. Dựa trên những thống kê của Transfermarkt, Việt Nam không đóng góp 1 cầu thủ nào trong Top 10 những cái tên đắt giá nhất Đông Nam Á.

Quang_Hai_3_zing
Các cầu thủ Việt Nam có giá trị thua xa các cầu thủ đến từ Thái Lan. Ảnh: Zing

Trong khi đó, cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á lúc này là thủ thành Neil Etheridge của đội tuyển Philippines. Etheridge đang chơi bóng tại Anh cho Câu lạc bộ Cardiff City, hiện thủ thành 'Phi kiều' này  được Transfermarkt định giá tới 3 triệu Euro (hơn 78 tỉ VND).

Được định giá 2,4 triệu euro (hơn 63 tỉ VND) và xếp ngay sau Etheridge là Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Ngoài Chanathip Songkrasin, Thái Lan cũng góp thêm 4 cái tên nữa ở danh sách này. Trong đó, hậu vệ Bunmathan được định giá 1 triệu euro (đứng thứ 3), tiền đạo Dangda (900 ngàn euro, thứ 4), tiền vệ Thitipan (600 ngàn euro, thứ 5) và thủ môn Kawin (500 ngàn euro, thứ 7).

Xuất hiện trong Top 10 còn có thêm 2 cầu thủ Philippines, 1 cầu thủ Malaysia và 1 cầu thủ Indonesia. Việc Văn Lâm vừa rớt giá và những ngôi sao khác chỉ có giá trị chuyển nhượng dưới 200.000 euro khiến Việt Nam vắng bóng trong bảng xếp hạng này.

Messi Thái ngã sấp mặt trong thử thách tâng giấy vệ sinh

Theo dõi Sports442 trên