sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Philippines nhập tịch 2 ngoại binh khủng, quyết cạnh tranh ngôi vương AFF Cup với Việt Nam

Thứ năm, 19/03/2020 16:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Philippines đang sắp sửa hoàn tất những thủ tục nhập tịch cho 2 ngoại binh Bienvenido Maranon và Robert Lopez Mendy để quyết tâm lên ngôi vương AFF Cup 2020.

Philippines đang thể hiện rõ quyết tâm lên ngôi tại AFF Cup 2020 năm nay với những động thái tích cực trong việc nhập tịch những cầu thủ đẳng cấp. Mới đây, họ tiếp tục thực hiện những thủ tục nhập tịch cho 2 cái tên sáng giá bao gồm 2 tiền đạo Bienvenido Maranon và Robert Lopez Mendy.

Trong đó, Maranon là cái tên không mấy xa lạ với những người hay theo dõi AFC Cup. Cầu thủ 34 tuổi này chính là chân sút tốt nhất lịch sử AFC Cup khi đang có 35 bàn thắng tại đấu trường này trong 5 năm khoác áo đại gia Ceres Negros. 

Robert-Lopez-Mendy
Philippines sắp nhập tịch thành công cặp song sát của Ceres Negros

Ngoài ra, thời gian cầu thủ Tây Ban Nha này sinh sống ở đây vừa đủ theo luật nhập tịch FIFA quy định. Trong quá khứ, Maranon cũng từng là chân sút chủ lực trong đội hình chính của CLB Cadiz thi đấu tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha.

Cái tên còn lại cũng là cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng số 1 Philippines. Mendy sinh năm 1987 và có gốc gác Senegal. Dù chưa ở Philippines đủ 5 năm nhưng anh lại có vợ là người bản địa. 

Không chỉ Maranon và Mendy, liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) cũng đang xúc tiến việc tìm kiếm các cầu thủ ngoại kiều mang dòng máu Philippines và thi đấu ở nước ngoài. Điều này cho thấy Philippines quyết tâm như nào trong việc chinh phục AFF Cup 2020. Mới đây, giải đấu này cũng vừa điều chỉnh 1 chút lịch thi đấu khi đẩy thời gian bắt đầu từ tháng 11 lên tháng 10.

VIDEO: Công Phượng tham gia thử thách tâng cuộn giấy vệ sinh

Theo dõi Sports442 trên