sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Đến bao giờ HAGL mới thoát khỏi cái mác “đá cho vui”?

Thứ tư, 08/07/2020 09:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù đã có những sự đầu tư nhất định ở giai đoạn tiền mùa giải nhưng thành tích của HAGL ở thời điểm này vẫn chưa khiến người hâm mộ của họ hài lòng. Chính vì vậy, ban lãnh đạo của đội bóng này sẽ còn rất nhiều điều phải làm để đưa HAGL tới đúng vị thế mà họ mong muốn.

Cái thời “làm mưa làm gió” ở V-League của HAGL cách đây khá xa và hầu như không còn được nhắc tới trong 5 năm trở lại đây. Lứa 1 Học viện HAGL-JMG thổi luồng sinh khí mới vào đời sống bóng đá Việt Nam, nhưng qua từng ngày, những mảnh ước mơ cứ rơi rụng dần.

Qua 5 năm với vô số lần thay tướng, HAGL dần không còn giữ lối chơi đặc trưng như trước như một cách thích nghi với thực tế nghiệt ngã. Mỗi mùa giải lại chứng kiến đội bóng của bầu Đức trầy trật với cuộc đua trụ hạng. 

Thậm chí ngay cả bầu Đức cũng đã tuyên bố rằng HAGL đang… đá cho vui. Điều này dần khiến những người hâm mộ dần quay lưng với đội bóng này nếu ban lãnh đạo đội không thực sự muốn thay đổi.

photo1591921150581-1591921150748734400560
HAGL chưa cho thấy được bản lĩnh của mình

Tài năng của những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh… là không thể phủ nhận. Tuấn Anh, Xuân Trườngđược đánh giá là những tiền vệ có lối chơi tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tương tự, ít tiền đạo nào ở Việt Nam lúc này có khả năng bứt tốc trong khoảng ngắn tốt như Văn Toàn.

Nội binh HAGL sau dăm năm “cày ải” ở V-League ngày càng trưởng thành hơn, được giới chuyên môn nhận định không thua kém bất kỳ đối thủ nào. Nhưng HAGL lúc này dường như đang thiếu đi những phẩm chất quan trọng nhất để trở thành một đội bóng vô địch.

Họ thiếu những cầu thủ ngoại thực sự chất lượng. Ở mùa giải năm nay, HAGL đã bắt đầu có những sự đầu tư lớn về ngoại binh khi chiêu mộ những cầu thủ được đánh giá cao như Memovic hay Kelly… Thế nhưng cùng với Chevaughn Walsh, dàn ngoại binh của đội bóng này lại đang khiến người hâm mộ đội bóng phố núi ngán ngẩm.

4V3A7244
Văn Toàn và các đồng đội còn nhiều điều phải làm

Ngoài ra, không có những nhân vật thực sự tầm cỡ cả trong ca-bin huấn luyện. HLV Lee Tae Hoon đang chưa cho thấy được sự già dơ của mình trước những đối thủ bên kia chiến tuyến.. Chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc đang tỏ ra nghèo nàn dù có không ít những cầu thủ có phẩm chất tốt trên sân.

Bên cạnh đó, một thủ lĩnh thực thụ trên sân cỏ, HAGL cũng không có được sự ổn định cần thiết. Đội trưởng Tuấn Anh, đội phó Xuân Trường, Văn Toàn đều tỏ ra quá “hiền” để làm chỗ dựa về mặt tinh thần cho các đồng đội.

Nếu không thể cải thiện những yếu tố này, đội bóng phố Núi sẽ khó có thể thoát khỏi cái mác “đá cho vui”, những tài năng kiệt xuất của họ vẫn mãi chỉ dành cả thanh xuân để trụ hạng…

Theo dõi Sports442 trên