sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cựu danh thủ Hồng Sơn đưa nhận định đặc biệt về cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Thứ năm, 27/10/2022 16:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo giới thiệu giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022, cựu danh thủ Hồng Sơn đã có những nhận định rất khách quan.

Sáng nay 27/10, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022, danh hiệu cá nhân cao quý nhất của làng bóng đá Việt Nam suốt 27 năm qua. Giải Quả bóng Vàng 2022 sẽ gồm 12 hạng mục, trong đó danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá nam như thông lệ nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Có mặt trong cuộc họp báo, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn có những đánh giá khá khách quan về những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022. Theo cựu tiền đạo ĐT Việt Nam, năm nay sẽ là cuộc đua vô cùng hấp dẫn và kịch tính đến phút chót. Trong đó, thành tích của cẩu thủ ở ĐTQG sẽ là thước đo chính để các nhà chuyên môn bầu chọn các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022, bên cạnh các giải quốc nội.

hong-son-nhan-dinh-ve-qua-bong-vang-viet-nam-202a21-725x0
Cựu danh thủ Hồng Sơn nhận xét về danh hiệu QBV

“Trong năm nay, thành tích các ĐTQG tương đối tốt, CLB ganh đua chức vô địch và chống xuống hạng gay gắt. Theo tôi, những lá phiếu bầu giành nhiều % hơn cho các CLB tốp 3. Như vậy, một số ít cầu thủ nổi trội ở CLB chiếu dưới lại thiệt thòi.

Với tôi, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 có sự cân bằng và cơ hội mở rộng với các cầu thủ. Chẳng hạn Văn Quyết là cầu thủ lớn tuổi, có ý chí nỗ lực, lại có lợi thế khi đang thi đấu ở Hà Nội FC, một đội bóng mạnh và có được sự liên kết hỗ trợ từ đồng đội.

Viettel, SLNA cũng là đội bóng mạnh và sở hữu nhiều ứng viên sáng giá. Quế Ngọc Hải là trung vệ đội trưởng CLB, thi đấu cần cù hiệu quả ở cả CLB lẫn ĐTQG. Tôi ví dụ như vậy để thấy các cầu thủ trẻ cũng có cơ hội. Trong đầu tôi đã có những cái tên tốp 5, tốp 7, nhưng tôi muốn giữ lại cho bản thân để mọi người có đánh giá riêng cho mình”. Cựu danh thủ này nhận định.

Theo dõi Sports442 trên