sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: "Trọng tài đã thiên vị HAGL trong trận đấu với Hà Nội"

Thứ hai, 19/04/2021 09:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về công tác trọng tài trong trận đấu được coi là El Classico Việt Nam, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng HAGL đã nhận được sự ưu ái từ trọng tài Vũ Nguyên Vũ.

Trận cầu tâm điểm giữa HAGL và CLB Hà Nội diễn ra chiều qua đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng phố Núi. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lương Xuân Trường sau một cú sút xa cực kỳ đẹp mắt.

Dù trận đấu diễn ra hấp dẫn và căng thẳng nhưng công tác trọng tài cũng là một điểm khiến người hâm mộ chưa thực sự hài lòng. Trao đổi với Thethao247, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã nhận định rằng trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã ưu ái HAGL hơn ở trận đấu với Hà Nội:

"Cá nhân tôi thấy trọng tài đã không làm thực sự tốt ở những tình huống nhỏ, nhưng phản ánh đầy đủ nhất trình độ của trọng tài Vũ Nguyên Vũ. 

172551848_2498291773813164_4448418094709783366_n
Ông Hùng cho rằng trọng tài chính đã ưu ái HAGL hơn

Tôi cho rằng ở những tình huống lớn như Văn Toàn ăn vạ penalty trong vòng cấm đội Hà Nội, trọng tài Vũ đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi không cho HAGL hưởng 11m. Vì rõ ràng tác động của cầu thủ đội bạn là chưa đủ, Văn Toàn cũng chủ động chờ đối phương chạm vào người để ngã. Nên trọng tài Vũ bắt vậy là chính xác.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, bức tranh tổng thể của trận đấu này thì tôi thấy trọng tài Vũ Nguyên Vũ làm chưa tốt. Cậu ta có góc nhìn và nhận định nhiều tình huống sai. Ví dụ như pha chơi cùi chỏ của Văn Kiên với cầu thủ HAGL, nếu ông Vũ nhận định là lỗi đánh cùi chỏ, thì rõ ràng phải là một thẻ đỏ chứ không lý nào lại là thẻ vàng cả.

Thêm nữa, ở tình huống cuối trận, Thành Lương bị phạm lỗi và tiếp tục có bóng thì trọng tài lại cắt còi chứ không cho hưởng lợi thế, rất khó hiểu. Bởi nếu cắt còi thì rõ ràng là phải có thẻ vàng cho cầu thủ HAGL chứ. Thành Lương có lý do để phản ứng như vậy, anh ấy có quyền khó hiểu cho quyết định của trọng tài Vũ.

Còn thêm tình huống cầu thủ HAGL câu giờ ở những phút cuối nữa. Thủ môn Tuấn Linh đứng câu giờ tới hơn 15 giây nhưng trọng tài lại rất thoải mái, thật khó hiểu. Hình như anh ta quên mất luật 6 giây với thủ môn rồi. Tôi thấy trọng tài Vũ có hiện tượng ưu ái cho các cầu thủ HAGL thì phải". Còi vàng Mạnh Hùng kết luận.

VIDEO: Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy động viên Quang Hải và Hà Nội FC sau trận

Theo dõi Sports442 trên