sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CLB Hà Nội chia tay HLV Chu Đình Nghiêm, đưa huyền thoại ĐT Việt Nam lên thay thế

Thứ bảy, 03/04/2021 14:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thất bại 0-2 đầy thất vọng trước SHB Đà Nẵng, CLB Hà Nội đã có sự thay thế trên băng ghế huấn luyện khi đưa HLV Dương Hồng Sơn lên thay thế HLV Chu Đình Nghiêm.

Ở trận đấu tại vòng 7 V.League 2021, Hà Nội FC đã thi đấu khá tệ và phải nhận thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng trên sân khách. Đây là trận thua thứ 3/7 vòng của nhà đương kim á quân và đây là kết quả khó tin của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League 2021.

Không những trắng tay, đội bóng thủ đô còn để lại hình ảnh không đẹp với pha sút bóng vào bụng đối phương của trung vệ Việt Anh, ngoài ra Văn Quyết cũng có tình huống vào bóng nguy hiểm ở cuối trận. Và như một giọt nước tràn ly, lãnh đạo CLB Hà Nội cũng đã phải ra quyết định chia tay HLV Chu Đình Nghiêm.

hlv-chu-dinh-nghiem-va-con-dau-dau-nhe-noi-hang-phong-ngu1602989604
HLV Chu Đình Nghiêm đã phải ra đi sau những kết quả không tốt

Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô quyết định đôn HLV Dương Hồng Sơn lên thay HLV Chu Đình Nghiêm. Quyết định được đưa ra rất nhanh chóng, ngay cả nhiều cầu thủ trụ cột trong đội cũng không được thông báo. Đây là quyết định tương đối bất ngờ bởi dẫu sao ông Nghiêm cũng được coi là một huyền thoại của đội bóng thủ đô.

Sau khi thế chỗ HLV Phạm Minh Đức cầm lái Hà Nội FC ở mùa 2017, HLV Chu Đình Nghiêm trở thành nhà cầm quân thành công nhất lịch sử đội bóng Thủ đô. Dưới thời chiến lược gia này, Hà Nội đã 3 lần vô địch V-League, 2 lần vô địch Cup Quốc gia và 3 lần giành Siêu Cup Quốc gia. Đặc biệt là mùa 2019, Hà Nội còn đi đến bán kết AFC Cup với phong độ cực kỳ thuyết phục.

cuu-danh-thu-duong-hong-son-tro-lai-clb-ha-noi-lam-tro-ly-hlv
Trợ lý HLV Dương Hồng Sơn sẽ là người thay thế

Việc đưa một HLV còn non trẻ như Dương Hồng Sơn lên ghế nóng là một quyết định có phần mạo hiểm của ban lãnh đạo Hà Nội FC. Ngoài ra, trận ra mắt của cựu Quả bóng vàng Việt Nam là trận derby với ĐKVĐ V-League Viettel vào ngày 7/4, vì vậy dự báo là rất khó khăn đối với tân HLV trưởng Hà Nội FC.

Trước đó, Dương Hồng Sơn từng gắn bó với Hà Nội FC với chức vụ trợ lý trong khoảng thời gian 6 năm (2013-2019) nhưng là ở đội B. Bản thân Dương Hồng Sơn cũng có giai đoạn bắt chính cho Hà Nội FC (2008-2015) và để lại khá nhiều dấu ấn. 

Highlights SHB Đà Nẵng 2-0 CLB Hà Nội

Theo dõi Sports442 trên