sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Việt: "Cầu thủ Việt Nam tiến bộ quá nhanh, khiến Lee Nguyễn bị ngợp"

Thứ năm, 18/03/2021 10:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, có hai nguyên nhân lớn khiến Lee Nguyễn phần nào chưa thể hiện được tài năng của mình trong lần trở lại V-League này.

Có thể nói rằng, Lee Nguyễn là bản hợp đồng bom tấn nhất của V-League 2021 sau khi được CLB TP Hồ Chí Minh đưa về từ Inter Miami. Với những gì đã thể hiện trong suốt những năm tháng đỉnh cao tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) thì sự kỳ vọng dành cho Lee Nguyễn là vô cùng lớn.

Thế nhưng màn trình diễn của ngôi sao người Mỹ gốc Việt này lại chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV. Ở trận đấu gần nhất gặp Than Quảng Ninh, anh bị Hải Huy vô hiệu hóa hoàn toàn và gần như không tạo ra được quá nhiều sự khác biệt.

nguyen-hai-huy-lee-nguyen-than-quang-ninh-v-league-1615865762207600487770
Lee Nguyễn bị Hải Huy khóa chặt ở trận gặp Than Quảng Ninh

Lý giải về phong độ của Lee Nguyễn, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Xét trên góc độ chuyên môn và kinh nghiệm về cầu thủ thì có mấy nguyên nhân mà Lee Nguyễn chưa thể hiện được khả năng của mình.

Thứ nhất là thể lực của cậu ấy chưa đảm bảo, đây là vấn đề cốt tử. Bởi sau khi Lee Nguyễn cách ly thì việc tập luyện cũng chưa thể đảm bảo được nên trên sân cậu ấy di chuyển ít và cũng không quá nhanh nhẹn cũng như là thể hiện được kỹ thuật của mình. Một khi thể lực không đảm bảo thì kèm theo đó là việc xử lý kỹ thuật cũng như tầm hoạt động kém nên không thể hiện được nhiều.

chuyen-gia-ly-giai-nguyen-nhan-lee-nguyen-gay-that-vong-o-v-league-231134-1
Tuổi tác cũng khiến anh gặp nhiều trở ngại

Vấn đề thứ hai, Lee Nguyễn từng có thời gian chơi bóng ở Việt Nam tuy nhiên cũng lâu rồi nên khi gặp lại, lối chơi của các cầu thủ Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ, tiến bộ rất nhanh. Khi bị áp sát thì Lee Nguyễn cũng đã thể hiện sự khó khăn và choáng ngợp với tốc độ áp sát.

Bao trùm tất cả những vấn đề ấy, tôi nghĩ tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều bởi dù gì Lee Nguyễn cũng đã 35 rồi. Chưa phải là yếu nhưng thể lực cũng đã giảm sút, việc tập luyện chuẩn bị không tốt kèm theo những vấn đề về lối sống, sự phù hợp chưa được nên tầm chuyên môn bị hạn chế. Chính vì vậy mà khi xem Lee Nguyễn người ta rất thất vọng". Ông Vũ Mạnh Hải kết luận.

VIDEO: Lee Nguyễn lắt léo trong vòng vây Than Quảng Ninh, suýt kiếm phạt đền thành công cho TPHCM

Theo dõi Sports442 trên