sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chỉ có Tuấn Anh và Văn Toàn mới có thể cứu lấy chiếc ghế của HLV Lee Tae Hoon?

Thứ sáu, 12/06/2020 15:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Dược NH Nam Định và CLB Hà Nội, người hâm mộ nhận ra rằng chỉ có Văn Toàn và Tuấn Anh mới có thể cứu vớt chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Lee Tae Hoon.

Trở lại sau 1 thời gian dài nghỉ dịch, người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai đã không nhận ra chính đội bóng của mình trước thời điểm V-League buộc phải dừng lại do đại dịch Covid-19. Lối đá tấn công bản sắc của HAGL đang dần trở nên vô định và thiếu tính toán.

Cùng với đó là phong độ không thể tệ hơn đến từ những ngoại binh được đánh giá rất cao như Kelly, Memovic hay Chevaughn Walsh. Những ngôi sao như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Triệu Việt Hưng thì quá mờ nhạt. Trong 2 trận thua gần đây của HAGL, chỉ có Tuấn Anh và Văn Toàn là những điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của đội bóng phố núi.

tuananh-minhtu_sgbp
Tuấn Anh sẽ là đầu tàu của HAGL ở trận đấu với Nam Định

Muốn giữ ghế của mình, HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon phải giúp HAGL giành chiến thắng trước Nam Định, đây gần như là một nhiệm vụ bắt buộc. Chính vì vậy, vai trò điều tiết và kiến thiết lối chơi của Tuấn Anh sẽ là mấu chốt cho thành bại của đội bóng này.

Tuấn Anh là cầu thủ tổ chức lối chơi được đánh giá rất cao bên phía HAGL, những pha kiến tạo từ đôi chân chàng tiền vệ tài hoa này luôn giúp các tiền đạo phía trên có được cơ hội ghi bàn tốt. Mỗi khi Tuấn Anh làm tốt vai trò kiến tạo, Văn Toàn sẽ được hưởng lợi bởi tiền đạo này có khả năng bứt tốc và chạy chỗ thuộc hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay.

vantoan-minhtu_qxkt
Văn Toàn cần phải có bàn thắng đầu tiên của mình tại V-League

Hàng thủ của Dược NH Nam Định cũng chưa bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi họ sẽ thiếu Lâm Anh Quang sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Viettel vừa qua. Đây là cơ hội tốt để Văn Toàn có thể tận dụng sự khôn khéo của mình và ghi được bàn thắng đầu tiên tại V-League sau chuỗi 4 trận tịt ngòi.

Thế nhưng để Tuấn Anh và Văn Toàn có thể tỏa sáng, trước tiên hàng phòng ngự của HAGL cần phải có được sự chắc chắn cần thiết. Nếu thắng được Nam Định, không những HLV Lee Tae-hoon giữ được ghế, mà HAGL cũng sẽ trở lại cuộc đua vào nhóm 8 đội đầu bảng để tranh chức vô địch. 

VIDEO: Tiến Linh 'xâu kim' đối phương, ghi bàn thắng đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên