sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Các CLB gây khó dễ, ĐT Thái Lan gặp trở ngại trong công cuộc lật đổ ĐT Việt Nam

Thứ tư, 23/09/2020 08:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV Akira Nishino vừa có lời kêu gọi các CLB hỗ trợ nhiêt tình cho ĐT Thái Lan khi nhiều đội bóng không chấp nhận nhả người trong đợt tập trung tới.

Trở lại Thái Lan sau thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà Nhật Bản, HLV Akira Nishino đặt mục tiêu giúp “Bầy Voi chiến” vượt qua ĐT Việt Nam trong cuộc đua vòng loại World Cup 2022. Những kế hoạch cụ thể về lịch tập trung và thi đấu giao hữu cũng được nhà cầm quân 65 tuổi vạch ra.

Tuy nhiên, mọi chuyện không được như HLV Nishino dự kiến khi chiến lược gia người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không thể có được nhân sự tốt nhất cho kế hoạch chuẩn bị của ĐT Thái Lan, do các CLB Thai League không chấp nhận nhả người.

akira-nishino-thai-lan
HLV Nishino thừa nhận gặp khó trong việc triệu tập các cầu thủ

Điều này cũng khá dễ hiểu khi Thai League vừa mới quay trở lại và các đội bóng cũng đang gặp phải nhiều vấn đề về nhân sự. Chính vì vậy, họ đang không mấy nhiệt tình trong việc nhả người cho ĐTQG trong những đợt tập trung sắp tới.

Chia sẻ với báo giới, cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản thừa nhận: “Tôi hiểu rõ tình hình. Vì thế, tôi có cuộc họp với các trợ lý để giải quyết vấn đề. Chúng tôi cần phải tìm những cầu thủ triển vọng để thay thế. Tôi đã có một số gương mặt, nhưng cầu theo dõi và chọn lọc lại”.

“Tôi không thể đến tất cả các sân. Các trợ lý của tôi trải đều để hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp. Điều quan trọng nhất là tôi cần các CLB hỗ trợ trong việc nhả cầu thủ tham gia vào đợt huấn luyện với đội tuyển. Bởi vì, sắp tới là hai đợt tập trung mang tính bước ngoặt, trước khi các trận vòng loại World Cup 2022 trở lại".

hlv-thai-lan-mang-4-cai-ten-ra-doa-dt-viet-nam2a
ĐT Thái Lan đặt mục tiêu soán ngôi ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Được biết, HLV Nishino muốn tổ chức giao hữu giữa Thái Lan với các ngôi sao Thai League dựa theo lịch FIFA (hiện tại, FIFA và AFC hoãn các trận quốc tế; riêng châu Âu vẫn thi đấu). Thai League 2020 đã quay lại, nhưng nhiều trận đấu bị hoãn. Trong đó, Buriram United - đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia, chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi thay đổi về lịch thi đấu.

Dự kiến, các trận đá bù của Buriram United diễn ra trùng với lịch FIFA tháng 10 và 11. Vì thế, khả năng cao là Buriram United và các đội Thai League không chấp nhận nhả cầu thủ cho đội tuyển Thái Lan.

Thái Lan hiện xếp thứ 3 bảng G, giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022, sau Malaysia (9 điểm) và tuyển Việt Nam (11). ĐT Việt Nam là đội duy nhất ở bảng đấu vẫn đang bất bại.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên