sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đức từng muốn "tống cổ" GĐKT Jurgen Gede trong quá khứ

Thứ năm, 07/05/2020 08:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong quá khứ, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức từng có không ít lần "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với GĐKT Jurgen Gede. Thậm chí đã có lúc ông muốn VFF sa thải vị chiến lược gia này.

Việc giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau 4 năm gắn bó đang khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Vị GĐKT kỹ thuật này đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam những năm vừa qua và luôn đóng vai trò như 1 "anh hùng thầm lặng" trong những thành công của các lứa ĐT Việt Nam.

Ít ai biết rằng, trong quá khứ, ông Jurgen Gede đã đứng trước nguy cơ bị sa thải và người đã đưa ra kiến nghị về việc này cũng là một người đàn ông rất nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

jurgen-gede
GĐKT Jurgen Gede đã chia tay bóng đá Việt Nam sau 4 năm

Đó là vào thời điểm ông mới ký hợp đồng với VFF và phải đứng trước áp lực lớn sau khi đội U18 bị loại ở giải Đông Nam Á năm 2017. Thời điểm đó, ông đã đứng lên bảo vệ HLV Hoàng Anh Tuấn sau thất bại này: “Tôi biết, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này".

"Đó cũng là điều kỳ lạ mà tôi không hiểu nổi. VFF cần tập trung và đoàn kết hơn. Họ cần phải nghĩ đến hơn 90 triệu khán giả, nghĩ đến thành công chung của nền bóng đá. Tôi cũng lạ là HLV Hoàng Anh Tuấn đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup mà nhiều người vẫn đánh giá chưa đúng khả năng anh ta”.

bau-duc-gede-1588762199-w
Bầu Đức từng muốn "đuổi cổ" GĐKT Jurgen Gede

Ngay lập tức bầu Đức phản đối gay gắt: “Tôi đề nghị VFF đuổi ông ấy. Cỡ ông ấy không có quyền nhận xét về Liên đoàn. Phận làm công ăn lương thì không được nhận xét chuyện đó. Theo tôi ông ấy nên im đi, không khéo người ta đuổi đấy. Chưa có thành tích gì đâu, cũng không phải là HLV ngôi sao trên thế giới”.

Trước động thái của bầu Đức cũng như các luồng dư luận khác nhau, ông Gede phủ nhận việc mình chia sẻ với nội dung như trên. Sự việc rồi cùng chìm dần vào quên lãng, nhất là kể từ thời điểm HLV Park Hang-seo đến và giúp bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ.

VIDEO: Pha trả đũa nổi tiếng của Hoàng Vũ Samson khiến Huy Hoàng chấn thương sọ não

Theo dõi Sports442 trên