sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bại trận trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung quyết lọt qua khe cửa hẹp ở trận cuối cùng

Thứ ba, 25/01/2022 05:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi nhận thất bại 0-3 trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ làm mọi cách để đánh bại ĐT nữ Myanmar nhằm nuôi hy vọng có mặt tại vòng tứ kết.

Trong trận đấu tối qua, ĐT nữ Nhật Bản kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Các cô gái Việt Nam cũng đã thi đấu rất lăn xả. Mặc dù vẫn để thủng lưới nhưng chúng ta đã tránh được một trận thua quá đậm.

Với kết quả này, ở lượt trận cuối bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần hòa Myanmar là sẽ chiếm vị trí thứ 3 và có cơ hội đi tiếp. Sau trận đấu với Nhật Bản, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ:

“Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trước khi tham dự giải và gặp hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường.

548bf90a5948b016e959
HLV Mai Đức Chung khẳng định quyết tâm đánh bại Myanmar ở trận cuối cùng

Tôi đánh giá đây là trận đấu thành công vì trình độ cầu thủ Việt Nam còn có hạn. Toàn đội hết sức cố gắng trong trận đấu này. Như các bạn đã thấy, đội Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có một vài cơ hội sang được sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng”.

Về cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thể hiện sự quyết tâm: "Dù để thua hai trận chưa có điểm nhưng chúng tôi “còn nước còn tát”. Nếu bỏ cuộc, toàn đội đã xin thôi ngay từ đầu.

Còn một trận đấu gặp Myanmar là đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á. Tất nhiên Myanmar may mắn hơn chúng tôi khi không bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuyển nữ cố gắng nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối này để giành chiến thắng.

Trình độ hai đội tương đương và chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công. Chúng tôi có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối". HLV Mai Đức Chung quyết tâm.

Theo dõi Sports442 trên