sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

AFC ra quy định giúp Văn Lâm thoải mái thi đấu cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Thứ hai, 01/03/2021 14:25 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á vừa ra quyết định mới về giấy chứng nhận Covid-19 và giúp Văn Lâm hoàn toàn có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup sắp tới.

Việc Đặng Văn Lâm gia nhập một trong những đội bóng hàng đầu của Nhật Bản là Cerezo Osaka là tin rất vui với cá nhân thủ thành Việt kiều và cả nền bóng đá Việt Nam. Thế nhưng điều này cũng mang đến cho HLV Park Hang Seo những cơn đau đầu cho vị trí nơi khung thành của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, theo lịch thi đấu của J.League 1, Cerezo Osaka chỉ cho phép nhả quân vào đúng ngày 31/5. Như vậy, thủ thành này sẽ khó lòng trở về Việt Nam hội quân cùng đội tuyển. Thậm chí, ngay cả khi về nước, anh cũng phải tiến hành quá trình 14 ngày cách ly.

Phương án tốt nhất là Văn Lâm sẽ di chuyển thẳng từ Nhật Bản sang Thái Lan hoặc UAE - 1 trong 2 quốc gia đang được cân nhắc lựa chọn là chủ nhà bảng G vòng loại World Cup sắp tới để các đội bóng đá tập trung.

-dang-van-lam-co-the-nhan-hau-qua-cuc-lon--061249-1
Đặng Văn Lâm có thể thoải mái thi đấu cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup sắp tới

May mắn thay, anh và ĐT Việt Nam vừa nhận tin cực vui từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, Văn Lâm chỉ cần có giấy chứng nhận âm tính Covid-19 là sẽ lập tức được hội quân cùng tuyển Việt Nam mà không cần cách ly khi tới quốc gia diễn ra các trận đấu.

Đây rõ ràng là thông tin mà thầy Park cũng như mọi fan hâm mộ đều đang rất chờ đợi. Nếu phải cách ly, thủ thành này hoàn toàn có thể bỏ lỡ các buổi tập, thậm chí là 1-2 trận đầu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. 

Việc chỉ cần có giấy chứng nhận âm tính Covid-19 giúp Văn Lâm thoải mái tham gia tập luyện cũng như thi đấu cho ĐT Việt Nam. Thủ thành này đã không góp mặt trong những đợt tập trung đội tuyển từ năm 2020 do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VIDEO: Đặng Văn Lâm khác gì so với Công Phượng ở lần xuất ngoại này?

Theo dõi Sports442 trên