sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

3 lý do khiến ĐT Iraq 'thèm muốn' được thi đấu với ĐT Việt Nam

Thứ năm, 11/06/2020 08:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Iraq vừa gửi tới VFF lời đề nghị được thi đấu giao hữu vào tháng 10 tới. Vậy lý do nào để Iraq lại tiếp tục muốn được đá với ĐT Việt Nam dù đã xin hủy trận giao hữu trước đó?

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq ban đầu được dự kiến tổ chức vào ngày 26/3. Thế nhưng khi đó, liên đoàn bóng đá Iraq đã buộc phải xin hủy trận giao hữu này bởi lo ngại tầm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Đông Nam Á.

Mới đây, liên đoàn bóng đá Iraq một lần nữa gửi thư mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 8/10 tới tại Hà Nội. Đây là thông tin khá vui với thầy trò Park Hang Seo khi ĐT Việt Nam sắp có cơ hội cọ xát với một đội tuyển mạnh tại châu Á.

vff-chot-dia-diem-to-chuc-tran-viet-nam-vs-iraq1581304935
Iraq muốn thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào tháng 10

Dù đã xin hủy trận đấu trước đó nhưng rõ ràng Irad có rất nhiều lý do để đưa ra lời mời với đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến là việc chống dịch quá hiệu quả của Việt Nam. Trong khi cả thế giới và châu Á vẫn đang vật lộn với đại dịch toàn cầu Covid-19 thì Việt Nam đã sớm đẩy lùi đại dịch này. Thậm chí, các SVĐ tại Việt Nam hàng tuần vẫn nô nức khán giả đi xem. Điều này khiến LĐBĐ Iraq cảm thấy vô cùng an toàn khi đưa đội tuyển của mình tới thi đấu.

Thứ hai, vòng loại hai World Cup 2022 sẽ bước vào 3 trận quyết định cuối năm nay. Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, các đội tuyển đều cần “quân xanh” chất lượng để khởi động.

viet-nam-giao-huu-voi-iraq-truoc-vl-world-cup-2022
Việt Nam là quân xanh chất lượng với ĐT Iraq

Lần gặp nhau gần nhất giữa Việt Nam và Iraq ở Asian Cup 2019 đã kết thúc với tỷ số sát nút 3-2 nghiêng về phía đại diện Tây Á. Kết quả ấy cho thấy đôi bên ở trình độ tương đồng và sẽ giúp nhau có sự chuẩn bị lý tưởng trước các trận chính thức.

Lý do thứ ba liên quan tới địa lý. Ngày 13/10, tuyển Iraq sẽ đá với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách, còn Việt Nam gặp Malaysia ở Kuala Lumpur. Hà Nội vì thế là địa điểm tổ chức giao hữu lý tưởng vào ngày 8/10, giúp đôi bên đều tiết kiệm sức lực, làm quen với thời tiết của điểm thi đấu chính thức.

VIDEO: "Ngọc thô HAGL" bứt tốc xé toang hàng thủ đối phương tại giải hạng Nhất

Theo dõi Sports442 trên