sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Nguyễn Thành Công: “Tôi áy náy với BHL, các cầu thủ và CĐV Thanh Hóa”

Thứ hai, 14/09/2020 10:03 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

HLV Thành Công của Thanh Hóa FC lần đầu tiên trao đổi với báo chí về quyết định chia tay đội bóng của mình sau những lùm xùm với đội bóng này. Nguyên nhân chính của việc ra đi là do bầu Đệ can thiệp quá nhiều vào chuyên môn.

HLV Nguyễn Thành Công rời Thanh Hóa FC chỉ sau 3 tháng làm việc. Ông đến CLB theo lời mời của bầu Đệ để vực dậy đội bóng này sau khi họ thua liền 3 trận. HLV Thành Công đã giúp đội bóng sống lại và leo lên vị trí thứ 8 chỉ sau 8 trận đấu, trong đó có 4 thắng và 2 hòa.

Nguyen thanh cong, thanh hoa fc
HLV Nguyễn Thành Công (Ảnh: VNexpress)

Tuy nhiên, việc bầu Đệ can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn khiến mối quan hệ 2 bên rạn nứt và HLV muốn ra đi.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ với BLĐ, HLV Thành Công chia sẻ: "Môi trường, điều kiện làm việc lúc CLB mời tôi về đây và thời điểm hiện tại đã khác nhau, không còn cảm thấy phù hợp nên tôi quyết định xin nghỉ. Dẫu vậy, bản thân tôi luôn trân trọng sự tôn trọng của ban huấn luyện, cộng sự, các cầu thủ dành cho mình trong 3 tháng làm việc ở CLB Thanh Hoá.​​​​"

Việc ra đi là điều không ai muốn. Bầu Đệ là người đích thân mời vị HLV này về đội nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến ông từ chức. Dù chỉ có vỏn vẹn 3 tháng tại đây nhưng ông đã làm thay đổi bộ mặt của cả đội bóng. Và có lẽ, việc đội 1 của Thanh Hóa lấy lại thể lực là điều khiến ông hài lòng nhất. 

Nguyen thanh cong, thanh hoa fc

Đến với CLB là một cái duyên nhưng nếu ra đi thì ông vẫn luôn tôn trọng bầu Đệ và dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng này: "Điều đáng tiếc và áy náy nhất của tôi là tình cảm của BHL, các cầu thủ và CĐV Thanh Hoá. Thời gian làm việc hơn 3 tháng với 8 trận đấu và quãng thời gian kéo dài do dịch, chúng tôi có sự gắn bó, tình cảm của cộng sự, thầy trò. Chia tay theo cách không trong dự kiến, tôi tiếc chưa đủ thời gian để khơi gợi hết tiềm năng trong các cầu thủ, không ở bên cạnh họ trong thời điểm phát triển về trong và ngoài sự nghiệp."

Không chỉ có HLV Thành Công, Thanh Hóa FC gián tiếp khiến nhiều HLV khác phải ngán ngẩm ra đi chỉ vì sự can thiệp quá sâu vào chuyên môn. Trước đó Thanh Hóa liên tục thay đổi HLV, từ Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp đến Fabio Lopez.

Theo dõi Sports442 trên