sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Liverpool kéo sập Nhà hát của những giấc mơ, đả bại MU trong trận cầu 6 bàn thắng

Thứ sáu, 14/05/2021 05:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong trận đấu bù vòng 34 giữa Man United và Liverpool, đội chủ sân Old Trafford dù đang có phong độ cao nhưng lại bất ngờ để thầy trò HLV Jurgen Klopp đả bại tâm phục khẩu phục trên sân nhà.

Man United 2-4 Liverpool

Ghi bàn:

Man United: Bruno Fernandes (10); Rashford (68)

Liverpool: Diogo Jota (34); Roberto Firmino (45+3, 47); Mohamed Salah (90)

Bước vào trận đấu bù vòng 34, không khó hiểu khi Man United là đội chủ động tấn công trước Liverpool. Lợi thế sân nhà đã giúp Man United kiểm soát tốt thế trận trước các vị khách đến từ vùng Merseyside. Những pha ép sân của Quỷ đỏ đã giúp họ mang về lợi thế vô cùng sớm.

Ngay phút thứ 10, từ cánh phải, Rashford đưa bóng vào khu vực 16m50 cho Wan-Bissaka và hậu vệ người Anh khống chế tốt ở gần đường biên ngang trước khi đưa vào giữa đến vị trí của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vẩy má ngoài thực hiện cú sút điệu nghệ nhằm về góc xa đập chân hậu vệ Phillips bay thẳng vào lưới.

ket-qua-bong-da-sang-145-mu-that-bai-truoc-liverpool-1
Bruno Fernandes mở tỉ số từ khá sớm cho MU

Sau bàn thắng mở tỉ số của MU, trận đấu chậm hơn khá nhiều bởi sự toan tính của HLV Solskjaer. Mặc dù vậy, trong một ngày thiếu Harry Maguire, hàng thủ Quỷ đỏ thành Manchester tỏ ra tương đối lúng túng trong những pha tấn công của Liverpool.

Ngay sau khi thoát khỏi 1 pha phạt đền bởi VAR, MU đã bị Liverpool gỡ hòa. Phút 34, Diego Jota Diogo Jota mang về cho Liverpool quả phạt góc khi tung ra cú sút hiểm, buộc Henderson phải trổ tài và chính từ đây, ngôi sao người BĐN đã có bàn thắng bằng cú giật gót điệu nghệ.

Tưởng chừng như hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa thì Liverpool bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số. Phút bù giờ cuối cùng, Alexander-Arnold Arnold tạt bóng sâu vào vùng cấm địa MU từ chấm đá phạt và Firmino rất nhanh lao xuống đánh đầu tung lưới Henderson.

mason-greenwood-manchester-united-2021_as1yw6asu0171e8l5vd7ok1si
Nhưng đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại

Bước sang hiệp 2, Liverpool dồn lên tấn công ngay lập tức và họ sớm có bàn thắng thứ 3. Phút 47, liên tiếp Fred rồi Luke Shaw xử lý kém sáng suốt, qua đó "kiến tạo" cho đối thủ một đợt tấn công thành bàn thắng. Thủ môn Henderson chỉ có thể chặn được cú ra chân của Anorld còn pha đá bồi sau đó của Firmino thì anh đành bất lực.

Bàn thua này khiến MU phải dâng cao đội hình gỡ hòa. Phút 68, từ đường phát động tấn công của Luke Shaw, Bruno Fernandes nhấc chân để tăng tính bất ngờ cho tình huống. Sau đó, bộ đội Cavani vs Rashford ban bật nhịp nhàng trước khi sát thủ người Anh dứt điểm chéo góc tinh tế, đánh bại Alisson.

Khoảng thời gian còn lại, MU đã làm tất cả những gì có thể để san bằng tỷ số, giành lại điểm số song mọi nỗ lực đều bất thành.Chẳng những vậy, họ còn phải nhận bàn thua. Đến lượt Matic vào sân ở cuối hiệp 2 mắc sai sót, qua đó giúp đối thủ phát động đợt phản công. Mohamed Salah bứt phá dẫn bóng vào khu vực cấm địa và thừa lạnh lùng để đánh bại Henderson trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool ở phút 90.

Theo dõi Sports442 trên