sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vươn lên dẫn trước ‘ông vua’ Việt Nam, ĐT Indonesia vẫn bị báo chí nước nhà chê bai thậm tệ

Thứ sáu, 10/12/2021 07:15 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự thất vọng khi đội bóng xứ vạn đảo chơi chưa thực sự ấn tượng trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều Campuchia.

2 trận đấu của bảng B diễn ra vào tối 9/12 trong khuôn khổ AFF Cup 2020 chứng kiến cơn mưa bàn thắng giữa ĐT Malaysia - ĐT Lào và ĐT Indonesia - Campuchia. Tổng cộng cả 2 trận đấu đã có 10 bàn thắng được ghi, con số kỷ lục nhất kể từ khi AFF Cup 2020 diễn ra.

Giành chiến thắng 4-2 trước Campuchia, ĐT Indonesia vươn lên đứng thứ 2 tại bảng B, sau Malaysia và trước ĐT Việt Nam. Dù đội nhà có được chiến thắng khá ấn tượng, báo chí Indonesia tỏ ra không mấy hài lòng trước màn trình diễn của thầy trò HLV Shin Tae-yong. Cụ thể tờ Bola đã viết sau trận đấu:

Trong trận đấu tối qua, ĐT Indonesia chỉ kiểm soát 52% thời gian cầm bóng. Điều này không cho thấy sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên. Indonesia giành chiến thắng nhưng trong thời gian cuối, nếu chắt chiu và chính xác hơn trong những pha xử lý cuối cùng, đội bóng xứ chùa Tháp hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

indonesia-campuchia1
Indonesia có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020

Tờ Bola viết thêm: “Ít nhất thì khi nhìn vào thống kê này, người hâm mộ đã hiểu được sự vươn lên, sẵn sàng thách thức của ĐT Campuchia, vốn trước đây từng bị đánh giá là khoe khoang.”

Báo Indonesia cho rằng trong hiệp 2, phong độ của các cầu thủ đội nhà giảm sút tệ hại. Họ bị Campuchia vượt về những cú sút trúng địch. Đây cũng là lần đầu tiên ở một trận đấu chính thức kể từ AFF Cup 2002, Indonesia phải nhận bàn thua khi gặp Campuchia, thậm chí là 2 bàn.

Kết lại bài báo, tờ Bola không quên nhắc nhở thầy trò HLV Shin Tae-yong: “Đã qua rồi cái thời vùi dập đối thủ với những tỷ số đậm đà và nhàn nhã như trước, thời mà Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 10-0 tại SEA Games 1995 hay 9-2 ở vòng loại Asian Cup 1999" và hy vọng toàn đội sẽ cải thiện phong độ trong những trận đấu sắp tới gặp ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

ĐT Indonesia sẽ có trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào ngày 15/12 tới đây và trận đấu gặp ĐT Malaysia vào ngày 19/12. Đây sẽ là 2 trận đấu khó khăn nhất đối với đội bóng xứ vạn đảo tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên