sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Huy: “Việt Nam sẽ gặp nguy hiểm nếu đặt bẫy ĐT Malaysia”

Thứ sáu, 10/12/2021 06:12 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam phải có sự thay đổi chiến thuật trước các cầu thủ Hổ Mã nếu không muốn nhận trái đắng.

ĐT Malaysia đang chứng tỏ khả năng biến hóa khôn lường tại AFF Cup 2020. Mặc cho trước đó, đội bóng Hổ Mã gặp nhiều vấn đề khó khăn đến từ nội bộ, họ đã có những trận đấu đầu tiên cực kỳ ấn tượng. Liên tiếp là trận thắng Campuchia với tỉ số 3-1 và mới đây nhất là 4 bàn thắng trước đội tuyển Lào.

Đánh giá về sức mạnh của Malaysia hiện tại, BLV Quang Huy cho rằng:

Malaysia bây giờ rất khác. Việt Nam cũng cần phải có sự thay đổi trong cách chơi. Trước kia khi đá với Malaysia, đội tuyển Việt Nam thường chờ để đưa đối phương vào bẫy.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh mà Việt Nam không còn duy trì được tính bí mật như 3 năm trước, đội tuyển Việt Nam cần chủ động dâng lên ngay từ đầu, thay vì chơi dùng dằng dẫn đến bị Malaysia phản đòn. Đấy là điều rất nguy hiểm.

Untitled-7796-1639049930
Malaysia có chiến thắng bùng nổ 4-0 trước ĐT Lào với cú hat-trick của Safawi Rasid

Nhìn vào đội tuyển Malaysia, chúng ta cũng thấy họ đang có Safawi Rashid, Akhyar Rashid chơi rất tốt”.

Theo BLV Quang Huy, cầu thủ số 11 Safawi Rasid bên phía Malaysia là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng Hổ Mã. Ngày hôm qua, anh cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng của Malaysia trước Lào với cú hat-trick vô cùng ấn tượng.

Rõ ràng Safawi Rasid đã chơi rất tốt. Vai trò độc diễn được thể hiện rõ trong trận đấu với Lào. Anh ấy có thể đánh đầu ghi bàn, sử dụng chân trái tốt. Chắc chắn đây là nhân vật mà Việt Nam phải dè chừng. Về tổng quan, tôi cho rằng tốc độ phản công của Malaysia là điều cần phải lưu ý”.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Malaysia vào ngày 12/12 tới đây. Với 2 chiến thắng lớn, Malaysia tạm thời vẫn nằm nguyên tại vị trí đầu bảng B. Trong khi đó, giành chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Campuchia, Indonesia cũng vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng cao hơn ĐT Việt Nam. Rõ ràng các đội bóng ĐNA năm nay đều rất mạnh và ĐT Việt Nam phải nghiên cứu kỹ và đưa ra phương án, lối chơi phù hợp.

Theo dõi Sports442 trên