sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Sao HAGL' vào sân quá muộn, chuyên gia 'mổ xẻ', đưa ra hàng loạt ý kiến trái chiều

Thứ năm, 16/12/2021 11:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nhiều chuyên gia đã đưa những quan điểm khác nhau về việc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được thay vào sân ở phút thứ 88 của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam đã có trận hòa vô cùng tiếc nuối trước đối thủ Indonesia khi những chiến binh áo đỏ có trận đấu chơi áp đảo đối phương và tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, với thế trận các cầu thủ áo trắng chơi phòng ngự dày đặc, hàng công của Việt Nam đã có một ngày thi đấu không được như mong đợi.

Theo đó, HLV Phạm Minh Đức đã bày tỏ sự tiếc nuối khi tiền đạo Văn Toàn chỉ được tung vào sân ở phút 88. Vị chuyên gia nói:

“Ông Park muốn thêm tiền đạo để Văn Thanh đưa bổng vào. Nếu tranh chấp ở phía trên thì có Đức Chinh. Và chúng ta tận dụng các pha sút xa của Hồng Duy, Hoàng Đức nhưng chưa thành công. Tôi nghĩ thay Văn Toàn từ sớm thì tốt hơn, có thể tạo nên nhiều đột biến nhờ tốc độ.

02e8cb2b-217a-4cdb-825d-15cd16e974af
ĐT Việt Nam đã có trận đấu áp đảo đối phương (Ảnh: AFF Suzuki Cup)

Chuyên gia cho rằng Đức Chinh là cầu thủ có khả năng va đập tốt, chơi xông xáo nhưng tốc độ của anh vẫn còn khiêm tốn.

Đức Chinh thì không có tốc độ cao. Khả năng va đập của cậu ấy tốt nhưng trước hàng thủ dày đặc thì Đức Chinh khó phát huy. Văn Toàn có ít thời gian quá. Nếu cho Văn Toàn vào sớm hơn thì khả năng thắng có thể cao hơn”

Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm của HLV Phạm Minh Đức, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng lại cho rằng tính toán của thầy Park khi đưa Đức Chinh vào sân trước là hoàn toàn hợp lý.

Van-Toan-1
Chuyên gia cho rằng Văn Toàn nên được vào sân sớm hơn

Văn Toàn là cầu thủ nhanh, khéo và nhiệt tình. Nếu cho Văn Toàn vào sớm thì các cầu thủ Indonesia, vốn chơi quyết liệt nhưng hơi cứng, có thể gặp khó. Văn Toàn rất nhanh khi qua người. Đức Chinh cũng năng nổ, mạnh mẽ đấy. Có thể ông Park muốn Chinh có cảm giác thi đấu nên vào trước nhưng đã không phát huy được. Tôi cho rằng giữa Chinh và Toàn có thể chưa hợp lý ở thứ tự trước sau thôi".

Dù sao, trận hòa trước Indonesia vẫn mở ra một cánh cửa vào bán kết sáng cho các chiến binh sao Vàng. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, ĐT của chúng ta chỉ phải gặp đối thủ Campuchia trong khi ĐT Indonesia sẽ có trận quyết chiến với thầy trò ông Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia) để giành vé vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên