sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV lâu năm ĐT Indonesia: “ĐT Việt Nam KHÔNG tốt hơn Indonesia về kỹ thuật”

Thứ tư, 15/12/2021 08:30 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

HLV người Malaysia có nhiều năm làm việc ở Indonesia - ông Raja Isa mới đây đã có những chia sẻ trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra.

HLV Raja Isa cho rằng đội tuyển Việt Nam sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng khi thi đấu cùng nhau kể từ năm 2016. Vị chiến lược gia này nghĩ lối chơi của cả 2 đội có nét tương đồng khi đều chú trọng pressing nhiều gây sức để đối phương mắc sai lầm.

"Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong thật sự hiểu chiến lược của nhau”. Nói về trận thua của Malaysia, ông cho biết: "Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam thay đổi lối chơi cho phép Malaysia cầm bóng nhiều hơn. Việt Nam chờ phản công nhanh như một cách làm giảm sức tấn công của đối thủ".

Bên cạnh đó, vị HLV người Malaysia cũng bày cách cho ĐT Indonesia để có thể đánh bại ĐT Việt Nam:

Indonesia phải thể hiện tinh thần chiến binh để dập tắt các đợt tấn công, không để tuyển Việt Nam ghi bàn trong hiệp 1. Nếu diễn ra suôn sẻ điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ Việt Nam.”

vietnam-vs-indonesia-tuan-anh
ĐT Indonesia đối đầu với ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Có nhiều năm công tác và gắn bó cùng bóng đá Indonesia, ông Raja Isa khẳng định tuyển Việt Nam không tốt hơn Indonesia về mặt kỹ thuật. Theo ông điểm mạnh thực sự của thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở sự gắn kết trong đội hình.

"Lợi thế này giúp tuyển Việt Nam luân chuyển bóng nhanh hơn, có tổ chức hơn vì mỗi cầu thủ đều biết rõ chuyển động của đồng đội", HLV Raja Isa khen ngợi.

hlv-raja-isa-1639470625808896119068
Ông Raja Isa cho rằng ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ngang nhau về mặt kỹ thuật

Về phía HLV trưởng của ĐT Indonesia, ông đã dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam và khẳng định những chiến binh sao Vàng chính là đối thủ mạnh nhất của đội bóng xứ vạn đảo trong buổi họp báo chiều 14/12. Ngoài ra, vị HLV 55 tuổi cũng tỏ ra hết sức thận trọng khi nhắc về Quang Hải. Chiến lược gia cho rằng:

“ Đó là một cầu thủ đẳng cấp, có khả năng dứt điểm rất tốt. Chúng tôi cố gắng để ngăn chặn cậu ấy, bởi Quang Hải có thể ghi bàn ở mỗi trận đấu nếu có cơ hội. Tôi chỉ có thể nói các cầu thủ Indonesia phải cố gắng theo kèm Quang Hải".

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ chính thức gặp nhau vào tối 15/12 trong lượt trận thứ 4 bảng B, AFF Cup 2020. Cả hai đội đều đặt mục tiêu giành được 3 điểm trong trận đấu để bước vào trận đấu bán kết.

Theo dõi Sports442 trên