sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu danh thủ Hồng Sơn cảnh báo: “ĐT Campuchia rất có thể sẽ chơi đôi công với ĐT Việt Nam”

Chủ nhật, 19/12/2021 14:58 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho rằng ĐT Campuchia đã thay đổi rất nhiều và ĐT Việt Nam vẫn sẽ cần tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn nhận trái đắng.

ĐT Việt Nam là những người được đánh giá cao hơn trong trận đấu với ĐT Campuchia tối ngày 19/12 khi sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là điều vô cùng dễ thấy. Tuy nhiên, cựu danh thủ của ĐT Việt Nam, anh Nguyễn Hồng Sơn cho rằng Campuchia hiện tại đã có nhiều sự tiến bộ vượt bậc. Huyền thoại bóng đá Việt Nam cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn cần hết sức thận trọng:

"Lần đầu tiên Campuchia được dẫn dắt bởi hai HLV người Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ AFF Cup, họ đều đặn ghi được bàn thắng sau 3 vòng đầu tiên trước Malaysia (1 bàn), Indonesia (2 bàn) và Lào (3 bàn). Các bàn thắng của tuyển Campuchia được chia đều cho các tình huống đá phạt cố định (3) và phản công (3)", Hồng Sơn chỉ ra những lần đầu tiên, và sự đa dạng trong cách tấn công của bóng đá Campuchia.

nguyen-hong-son-viet-nam-campuchia-aff-cup-2020-1-725x0
Cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng ĐT Campuchia sẽ đá đôi công với tuyển Việt Nam

“Đó là kết quả của lối chơi bóng tự tin, mạnh dạn cầm bóng và chuyền bóng chính xác, đá phòng thủ phản công có chủ đích (gặp Malaysia, Indonesia) và chủ động tấn công (thắng Lào 3-0) đang được xây dựng từng bước khá bài bản. Là đội bóng có bước tiến rõ nét nhất ở giải lần này, Campuchia đã từ bỏ lối chơi phòng thủ số đông, phá bóng vô tội vạ như trước kia. Đó cũng là lời cảnh báo cho các tuyển thủ Việt Nam."

Cựu tuyển thủ quốc gia cho rằng ĐT Campuchia trong 3 trận đấu tại vòng bảng đều ghi bàn thắng và họ còn chủ động tấn công. Đây là điều mà bóng đá Campuchia đã và đang làm rất tốt với từng bước khá bài bản. Anh còn cho rằng rất có thể ĐT Campuchia sẽ chơi đôi công với ĐT Việt Nam.

vn1-1639826212-72-width740height534 (1)
ĐT Campuchia đã tiến bộ vượt bậc ở AFF Cup 2020

"3 trận vừa rồi, Campuchia luôn thi đấu đúng với lời tuyên bố trong họp báo trước trận đấu của HLV trưởng. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ chơi đôi công với Việt Nam, nhất là khi tinh thần đang hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Lào. Tuy nhiên, Campuchia vẫn chưa thể là đối thủ ngang tầm với bóng đá Việt Nam."

Dự đoán về đội hình và chiến thuật của thầy Park ở trận đấu này, cựu danh thủ cho rằng: 

"Vấn đề của các tuyển thủ Việt Nam là thắng như thế nào, và cần thắng đậm để chiếm vị trí đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại nếu cùng điểm với Indonesia. Do đó, tôi dự đoán ông Park sẽ chỉ đạo tuyển Việt Nam chơi tấn công ngay từ đầu trận, chủ động gây sức ép mạnh mẽ ngay từ sân đối phương."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào ngày 19/12 lúc 19h30. Giành chiến thắng tại trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ chính thức đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên