sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia gạo cội chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam: “Các cầu thủ không có sự đồng đều, nhạy bén”

Thứ ba, 21/12/2021 09:55 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trả lời với VTC News, chuyên gia Phan Anh Tú mới đây đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu hiện tại của ĐT Việt Nam và đưa một số lời khuyên cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 23/12 sắp tới và so về mặt thời gian, ĐT Việt Nam có ít sự chuẩn bị hơn ĐT Thái Lan.

"Xét trên yếu tố thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận bán kết, rõ ràng tuyển Việt Nam vất vả hơn Thái Lan. Thể lực là vấn đề đáng phải cân nhắc. Khi đá với Thái Lan, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải bung hết sức, bởi đây là trận chung kết sớm giữa hai kỳ phùng địch thủ.

Đá với Singapore, chúng ta có thể tính toán nhiều hơn, bởi đối thủ này đá hiện đại, nhưng non kinh nghiệm so với Thái Lan. Trong khi đó, tuyển Việt Nam phải dốc hết sức lực khi đá với Thái Lan. Chúng ta sẽ phải tính toán rất kỹ vấn đề thể lực", cựu quyền Tổng thư ký VFF nhấn mạnh. 

DT-Viet-Nam-va-Lao
Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng ĐT Việt Nam cần tập trung hơn nữa về mặt thể lực và kỹ thuật

Chuyên gia Phan Anh Tú cũng cho rằng, ĐT Thái Lan ở trận đấu này được tập trung tư tưởng nhiều hơn Việt Nam do họ là đội đầu bảng A, còn ĐT Việt Nam dù đặt mục tiêu đứng đầu bảng B nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ:

"Tuyển Thái Lan được nghỉ ngơi dưỡng sức và tập trung tư tưởng cho trận bán kết nhiều hơn. Trước mỗi trận đấu, việc tập trung là điều cần thiết. Trận đấu càng quan trọng, cầu thủ càng cần được nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý và dồn hết tập trung, nhờ vậy sẽ có sức bền về tinh thần ổn định.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam vừa phải thi đấu, lại đạt kết quả không thỏa mãn so với kỳ vọng. Thầy trò Park Hang Seo là đương kim vô địch AFF Cup, nên việc xếp nhì bảng rõ ràng không thể thỏa mãn. Biểu cảm của cầu thủ sau trận cho thấy điều đó.

267522506_2998920670420258_150443213742668916_n
ĐT Việt Nam dù thắng đậm Campuchia nhưng vẫn không thể giành ngôi đầu bảng A

Tâm lý chúng ta nhất thời hiện tại sẽ không thoải mái vì đứng nhì. Vấn đề không phải là gặp Thái Lan hay Singapore, mà là đặt mục tiêu nhất bảng nhưng không thực hiện được thì rất khó hài lòng", ông Tú phân tích thêm.

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá kỳ cựu còn cho rằng, phong độ của ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt đến đỉnh cao ở giải đấu lần này.

 "Qua những trận đấu vòng bảng, có cảm giác chưa đạt phong độ cao. Các cầu thủ không có sự đồng đều, linh hoạt, sắc bén thường thấy. Một số vị trí đá dưới phong độ.

Do đó, HLV phải tính toán điều chỉnh tập luyện, làm tâm lý thể nào để tuyển Việt Nam đạt điểm rơi thể lực, tinh thần ở bán kết. Khó đòi hỏi một đội tuyển phải có phong độ tốt cái giỏi của HLV là làm thế nào để đội bóng đạt đến độ đồng đều cả về thể lực lẫn tinh thần trước những trận đấu quan trọng nhất". 

Theo dõi Sports442 trên