sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia: "Chấn thương của hai trụ cột Singapore là món quà đặc biệt dành cho chúng ta"

Thứ ba, 21/12/2021 09:46 (GMT+7)

Nếu như phía Singapore đang lo lắng về các ca chấn thương thì báo chí Indonesia lại tỏ ra vui mừng vì ĐTQG nước này sẽ có lợi thế rất lớn ở trận bán kết.

Vòng bảng AFF Cup 2020 đã kết thúc, Singapore đã đi tiếp với ngôi nhì bảng A, tuy nhiên, trước cuộc đối đầu với Indonesia ở bán kết, đội chủ nhà lại thiếu vắng đi nhiều trụ cột.

Theo HLV trưởng của ĐT Singapore, một trong hai cầu thủ của Singapore gặp chấn thương là Shakir, người có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Singapore tại AFF Cup 2020: “Thật khó để chứng kiến Shakir rời sân trên cáng. Thật tiếc khi anh ấy sẽ không thể thi đấu ở giải đấu này nữa".

shakir-hamzah-14-dec-2021-3x2-1-fas-2403 - Copy
Shakir Hamzah là mắt xích vô cùng quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Singapore

Chính hậu vệ này cũng chia sẻ nỗi buồn khi biết tin mình không kịp trở lại tại vòng bán kết: "Tôi rất thất vọng khi gặp phải chấn thương và không thể giúp đội nhà ở vòng loại trực tiếp. Trên thực tế, tôi thực sự mong muốn được chơi tại vòng knock-out.

Tôi sẽ tiếp tục cổ vũ cho đội nhà trong thời gian tập trung hồi phục. Tôi cũng rất biết ơn sự ủng hộ và sẽ cố gắng hết sức để trở lại một cách mạnh mẽ hơn".

Nỗi buồn của người này là niềm vui của kẻ khác. Báo chí Indonesia thì tỏ ra rất hưng phấn với thông tin này bởi họ hiểu tầm quan trọng của Shakir trong hệ thống phòng ngự của ĐT Singapore.

Tờ IndoSports phân tích: "Ngoài Shakir, Singapore còn vắng Gabriel Quak. Rõ ràng, họ đang phải trả một cái giá rất đắt cho việc lọt vào bán kết AFF Cup sau 4 trận đấu đầy nỗ lực ở vòng bảng.

Untitled
Gabriel Quak là một trong hai sự vắng mặt đáng tiếc của Singapore

Mất hai trụ cột này là điều không may mắn với Những chú sư tử, bởi đây mới là trận bán kết đầu tiên của họ sau 9 năm. Và sự vắng mặt của hai ngôi sao trụ cột bên phía Singapore cũng là món quà đặc biệt dành cho đội tuyển Indonesia trước lần gặp lại ở bán kết AFF Cup 2020".

Còn tờ Inilah Koran nhận định: "Shakir Hamzah chỉ bị chấn thương ở mắt cá chân. Nhưng vấn đề là đầu gối của anh ấy cũng có vấn đề. Thêm một lợi thế cho Indonesia.

Nên nhớ, Singapore đã mất một cầu thủ nữa là tiền đạo Gabriel Quak. Anh ấy quyết định làm theo lời khuyên của đội ngũ y tế và tiến hành phẫu thuật để dứt điểm vấn đề chấn thương. Anh ấy có thể gắng gượng dự AFF Cup nhưng cuối cùng, phương án an toàn đã được đưa ra. Đây là một tin tốt lành cho Indonesia".

Theo dõi Sports442 trên