sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Huyền thoại Singapore: 'Việt Nam luôn là đối thủ đáng gờm nhất Đông Nam Á'

Chủ nhật, 05/12/2021 18:42 (GMT+7)

Cựu trung phong Noh Alam Shah, người giữ kỷ lục về số bàn thắng tại AFF Cup, đánh giá cao tuyển Việt Nam nhưng cho rằng Singapore có thể tạo nên bất ngờ nhờ lợi thế sân nhà.

Trả lời phỏng vấn của tờ Zing, Noh Alam Shah, người đang nắm giữ kỷ lục về tổng số bàn thắng tại AFF Cup đã cho rằng Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất tại AFF Cup 2020.

Cựu tiền đạo Singapore cho rằng đội tuyển nước nhà hiện tại trưởng thành hơn so với năm 2018. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu. Cộng với yếu tố sân nhà sẽ giúp tinh thần và động lực chiến đấu của các cầu thủ tăng cao.

huyen-thoai-aff-cup-chon-dt-viet-nam-dang-gom-nhat-725x0
Huyền thoại Noh Alam Shah

Ông cũng chia sẻ thêm về HLV của ĐT Singapore: “Tatsuma Yoshida xây dựng được mối quan hệ rất tốt với cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện. Ông ấy cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu. Quan trọng hơn, HLV Yoshida dần xây dựng được triết lý ở ĐT Singapore. Lúc này, các cầu thủ hoàn toàn quen cũng như thích nghi với phong cách chơi bóng mà nhà cầm quân này truyền tải.

Với AFF Cup 2020, tôi nghĩ đây sẽ là giải đấu thú vị. Đã lâu rồi cổ động viên Singapore không được chứng kiến ĐTQG thi đấu. Tôi hy vọng thầy trò Yoshida có thể giành lấy những kết quả tốt để gửi tặng người hâm mộ trong bối cảnh hiện tại”.

singapore-vs-myanmar-2-3429
ĐT Singapore năm được đánh giá khá chất lượng

“Kỷ lục gia” của AFF Cup cũng cho rằng Thái Lan là ứng viên nặng ký cho nhất ở bảng đấu này cho suất đi tiếp tại bảng A. Song, trong bóng đá khó có thể nói trước được điều gì, thậm chí Timor-Leste cũng có thể tạo ra nhiều khó dễ cho các đội bóng mạnh hơn cùng bảng.

Huyền thoại Singapore cũng đặt niềm tin vào 3 anh em nhà Fandi. Đặc biệt là bởi họ là anh em nên rất hiểu nhau, điều này sẽ giúp toàn đội tạo ra sự gắn kết để hướng tới những mục tiêu tại giải năm nay.

Khi được hỏi về ký ức trong những lần đối đầu với Việt Nam, Noh Alam Shah nói:

“Tôi và các đồng đội từng thua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2008. Đó là thất bại mà tới giờ tôi vẫn khó nuốt trôi. Tại giải đấu năm đó, chúng tôi đặt mục tiêu giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Thế nhưng, tham vọng ấy bị giáng đòn đau với thất bại trước Việt Nam”.

Việt Nam luôn là đối thủ đáng gờm nhất. Thật sự khó để ghi bàn vào lưới họ. Đội tuyển Việt Nam có khát khao và quyết tâm giành chiến thắng rất lớn”. Huyền thoại Singapore chia sẻ thêm.

a7b1395286106f4e3601
ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao tại giải năm nay

Về cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất cho mình, Noh Alam Shah không ngần ngại nhắc tới Lê Công Vinh: “Một tiền đạo giỏi, người truyền cảm hứng cho thế hệ những cầu thủ Việt Nam tiếp theo. Tôi cảm thấy Công Vinh có tầm ảnh hưởng lớn đến lứa cầu thủ sau này của Việt Nam. Cậu ấy giúp họ tin bản thân có thể gặt hái được những thành công trong bóng đá”.

Công Vinh cũng đang là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam ở AFF Cup với 15 bàn thắng. Anh giải nghệ năm 2016 nên không còn cơ hội phá vỡ kỷ lục mà Noh Alam Shah đang nắm giữ. Người có cơ hội lớn nhất để phá kỷ lục này là Teerasil Dangda. Tiền đạo Thái Lan vẫn sẽ chinh chiến tại AFF Cup năm nay và tràn trề hy vọng trở thành người ghi bàn nhiều nhất tại các kỳ AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên